Sáng 23/2, một biển hướng dẫn cấp tốc được dựng lên phân luồng các xe đi quận 7 sang đường Hàm Nghi rẽ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để giải tỏa ùn tắc giao thông do kẹt xe tại đường Hồ Tùng Mậu, quận 1.

Vào các giờ cao điểm, UTGT liên tục xảy ra ở các quận 1, 4, 10, 5, Phú Nhuận; các đường xuyên tâm và các cây cầu huyết mạch cũng thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe ôtô, hoặc tình trạng nối dài làm tắc nghẽn các đường băng ngang gây kẹt xe nhiều giờ liền; nạn đi bộ băng ngang đường không đúng vị trí cũng thường xuyên gây kẹt xe tại các khu công nghiệp thuộc quận Thủ Đức, Bình Chánh, khu vực Suối Tiên…

Vừa qua, Sở Giao thông công chính (GTCC) đã đề ra 8 giải pháp chống kẹt xe trong chương trình trật tự đô thị thành phố năm 2006. Theo đó, Sở GTCC sẽ tập trung tổ chức sắp xếp lại hệ thống bãi đậu xe trên địa bàn quận 1, 4, 10 và Phú Nhuận; lắp đặt hàng rào trên các dải phân cách các tuyến đường có nhiều người đi bộ băng ngang đường không đúng vị trí trên các QL1A, 22, đường Điện Biên Phủ, Cộng Hòa, Trường Chinh, Kinh Dương Vương… phát triển vận tải hành khách công cộng, tăng cường xử phạt qua hình ảnh, bổ sung danh sách các đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm… đây là những biện pháp rất khả thi trong việc chống kẹt xe ở TP Hồ Chí Minh. Người dân mong các cơ quan chức năng sớm triển khai và đẩy nhanh các biện pháp này

Ngọc Hân