TP HCM: Đang làm rõ việc một thửa đất chuyển nhượng cho nhiều người

Thứ Sáu, 02/05/2014, 15:09
Từ một số đơn tố cáo của các hộ dân tại ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh tố giác Lê Minh Tâm (SN 1972, HKTT xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Hoàng Trọng Thư (SN 1957, HKTT quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (PC 46) cho biết, hiện đang điều tra vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, nhận thấy: Ngày 28/2/2011 ông Lê Minh Tâm nhận chuyển nhượng 2 thửa đất nông nghiệp của bà Nguyễn Thị Chuổi có diện tích 2.337m2 thuộc tờ bản đồ số 182; 391 xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh với giá 3 tỷ 360 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tâm không làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất (QSDĐ) theo quy định mà chỉ viết giấy nhận cọc rồi phân lô bán nền cho nhiều người bằng giấy viết tay. Đến ngày 19/9/2012, ông Tâm thỏa thuận với bà Chuổi ký Hợp đồng ủy quyền cho ông Hoàng Trọng Thư (được toàn quyền thực hiện việc chuyển nhượng đối với quyền sử dụng các thửa đất nói trên). Khi được bà Chuổi ủy quyền, ông Hoàng Trọng Thư vay của Huỳnh Thị Thu Vân 1,5 tỷ đồng.

Để đảm bảo thanh toán khoản tiền vay, Vân và ông Thư ký hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ đối với 2 thửa đất nói trên. Tuy nhiên, quá thời hạn thanh toán nợ theo thỏa thuận, nhưng Hoàng Trọng Thư vẫn không thực hiện nghĩa vụ và không liên lạc được nên Vân đã lập thủ tục chuyển nhượng QSDĐ sang tên Huỳnh Thị Thu Vân và tiếp tục chuyển nhượng cho người khác. Từ đó, phát sinh tranh chấp và nhiều người đã mua đất nền của Lê Minh Tâm nộp đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT. PC46 Công an TP Hồ Chí Minh đã triệu tập Lê Minh Tâm và Hoàng Trọng Thư đến cơ quan điều tra làm việc, tiếp tục làm rõ các nội dung liên quan đến vấn đề trên

T.H.
.
.
.