Sửa đường tránh gây lãng phí

Thứ Tư, 02/04/2008, 11:42
Đơn vị thi công cứ vừa sửa phố Phan Đăng Lưu (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được vài tháng, con đường lại xuống cấp, lồi lõm. Khi sửa đường, đơn vị thi công chỉ vá đường theo cách đơn giản, khi vá xong trông rất đẹp, phẳng lì, nhưng chỉ được thời gian ngắn, đoạn đường vá ấy lại biến dạng, nứt, tạo thành sóng đứt gãy.

Phố Phan Đăng Lưu thuộc thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với dân cư địa phương. Đây còn là con đường duy nhất cho xe tải, container khổ lớn từ Cầu Đuống ra QL3 và ngược lại, bởi đường chính cho các loại phương tiện giao thông từ Cầu Đuống ra QL3 bị hạn chế kích thước do một chiếc cầu đường sắt trên không chắn ngang. Vì thế, những loại xe có chiều cao vượt quá 3,8m đều phải đi qua phố Phan Đăng Lưu.

Mặc dù đây là con phố ngắn, nhưng lưu lượng xe qua lại mỗi ngày rất lớn, nhiều xe trọng tải nặng. Trong khi đó, có lẽ đơn vị quản lý sửa chữa đoạn đường này khi tiến hành sửa chữa không tính hết vai trò của con đường nên nó thường xuyên trong tình trạng bị hư hỏng, xuống cấp.

Chúng tôi là những người tham gia giao thông liên tục qua tuyến đường này nên hàng ngày đều chứng kiến sự thay đổi của nó. Đơn vị thi công vừa sửa được vài tháng, con đường lại xuống cấp, lồi lõm. Khi sửa đường, đơn vị thi công chỉ vá đường theo cách đơn giản, khi vá xong trông rất đẹp, phẳng lì, nhưng chỉ được thời gian ngắn, đoạn đường vá ấy lại biến dạng, nứt, tạo thành sóng đứt gãy.

Đường mấp mô, đứt gãy thường xuyên trên phố Phan Đăng Lưu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là vào lúc tối trời hoặc ban đêm vì không có đèn đường. Sửa sang nhiều nhưng đường hỏng vẫn hoàn đường hỏng.

Thiết nghĩ, cơ quan quản lý đường cần thay đổi biện pháp quản lý và sửa chữa con đường này. Bởi nếu cứ sửa đi sửa lại như thời gian vừa qua thì e rằng chất lượng đường vẫn không tốt lại lãng phí tiền, lãng phí nhân công

Ba Xuân
.
.
.