Quy định mới về kiểm tra TTATGT đường sắt của lực lượng CSGT đường sắt

Thứ Ba, 03/06/2008, 08:30

Bạn Phan Anh Tuấn (Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn) hỏi: Đề nghị quý Báo cho biết quy định mới về kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT đường sắt của lực lượng CSGT đường sắt?

Trả lời: Ngày 14/2/2008, Bộ trưởng Bộ Công an có Quyết định số 161/2008/QĐ-BCA-C11 ban hành Quy trình kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực TTATGT đường sắt. Quy trình áp dụng đối với Công an các đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CSGT đường sắt làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý VPHC trong lĩnh vực TTATGT đường sắt.

Nội dung kiểm tra gồm:
- Kiểm tra trật tự hành lang ATGT đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình thông tin, tín hiệu.
- Kiểm tra ga đường sắt, trong đó có nội dung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt và TTATXH của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động GTVT đường sắt trên địa bàn ga.
- Kiểm tra đoàn tàu trước khi tàu chạy tại ga xuất phát; ga có cắt, nối đầu máy, toa xe hoặc trước khi vượt qua đèo, dốc lớn; kiểm tra trong khi tàu chạy.
- Kiểm tra đường sắt; cầu, hầm đường sắt; đường ngang.
- Kiểm tra ban lái tàu, đầu máy, toa xe.
- Kiểm tra, kiểm soát, phát hiện người, tang vật, phương tiện có hành vi vi phạm pháp luật.

Hình thức kiểm tra bao gồm: Lực lượng CSGT đường sắt kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ được giao và phối hợp với lực lượng chức năng của Cục Đường sắt (Bộ GTVT) kiểm tra ATKT công trình, phương tiện giao thông đường sắt, trật tự hành lang ATGT vận tải đường sắt

Ban PL-BĐ
.
.
.