Quảng Trị: Cần có đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi, Đặng Dung

Thứ Năm, 24/08/2006, 13:04

QL1A qua thị xã Đông Hà gặp đường Nguyễn Trãi nối Đặng Dung tạo thành ngã tư. Ngã tư này thường xảy ra tai nạn giao thông nên mọi người qua lại nơi đây hết sức lo lắng, có người đã đặt tên cho ngã tư này là "Ngã tử".

Trên thực tế, tai nạn giao thông xảy ra ở đây mọi người kể cả cơ quan chức năng trên địa bàn đều biết nhưng vẫn không có giải pháp nào khác ngăn ngừa hữu hiệu ngoài việc tuần tra, kiểm soát và giải quyết vụ việc khi tai nạn xảy ra.

Gần đây, đầu tháng 8/2006, chưa đầy tuần lễ đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông. Vụ gần nhất là vào khoảng 19h30' ngày 11/8, tai nạn xảy ra giữa xe ôtô mang BKS 47L-5336 với xe máy mang BKS 74F3-7050, hậu quả người đi trên xe máy là một cháu bé văng ra đường, mẹ cháu phải vào bệnh viện cấp cứu.

Địa bàn thị xã Đông Hà là nơi tương đối phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Riêng ngã tư này có thể coi là điểm nóng về trật tự và là "điểm đen" về số vụ tai nạn. Ngoài nguyên nhân do người tham gia giao thông thiếu hiểu biết, thiếu ý thức trong việc chấp hành luật lệ giao thông, còn có nguyên nhân khách quan vì đây là đầu mối của những điểm thường xuyên đông người qua lại (như gần cổng bến xe khách Đông Hà, chợ Đông Hà, ở hai đầu lại có ngã ba, ngã tư đường 9A - B đi tuyến Lào, lượng học sinh đi học ở các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3 đông).

Đáng lưu ý, ở đây có dải ngăn cách chia đôi đoạn đường gặp ngã tư để hở tạo thành ngã sáu, phương tiện xe máy khi đi qua đây chạy từ hướng Nguyễn Trãi đến QL1A qua đường Đặng Dung do không có vòng xuyến nên hầu hết chém cua gặp phương tiện cơ giới chạy trên quốc lộ không làm chủ tốc độ xảy ra tai nạn giao thông.

Để khắc phục tình trạng trên, lực lượng CSGT Công an thị xã Đông Hà đã thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát nơi đây, nhưng thời gian không thể có mặt 24/24h được. Vì vậy, việc bố trí công cụ hỗ trợ, lắp thêm hệ thống tín hiệu an toàn giao thông ở đây là điều hết sức cần thiết.

Trên thực tế cho thấy, những điểm có lắp nút đèn tín hiệu an toàn giao thông trên địa bàn Đông Hà, số vụ tai nạn ở những điểm này hình như không còn xảy ra.

Để bảo đảm cho sự bình yên của mọi người qua lại ở ngã tư này, đề nghị các ngành chức năng phối hợp tìm ra giải pháp có hiệu quả nhằm ngăn ngừa tai nạn xảy ra

Hà Thiết
.
.
.