Quảng Ninh: Kiểm điểm cán bộ giải quyết vụ tai nạn giao thông tại phường Bắc Sơn

Thứ Tư, 13/06/2007, 14:29
Trong quá trình điều tra, lái xe Phương tỏ thái độ không hợp tác nên việc lập hồ sơ, biên nhận các giấy tờ liên quan có chậm so với quy định. Lãnh đạo Công an thị xã Uông Bí cũng đã nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót của cán bộ liên quan đến giải quyết vụ TNGT.

Ông Đinh Quang Sáu ở số nhà 20, tổ 6, khu 1, phường Trưng Vương, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có đơn khiếu nại việc thu giữ xe ôtô của Đội CSGT Công an thị xã Uông Bí.

Công an thị xã Uông Bí trả lời: Hồi 13h50' ngày 15/12/2006, tại đường nội thị thuộc tổ 8, phường Bắc Sơn, thị xã Uông Bí xảy ra vụ TNGT giữa xe ôtô vận tải BKS 14M-2417 do anh Phạm Khắc Phương điều khiển chạy từ phường Vàng Danh ra phường Quang Trung với xe môtô Dream BKS 14F1-0014 do anh Nguyễn Văn Thoại điều khiển chở chị Trần Thị Hiền đi ngược chiều làm đổ xe môtô, anh Thoại bị ngã.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh Phương điều khiển xe ôtô lùi lại đưa anh Thoại đi cấp cứu. Hậu quả anh Thoại bị thương nặng phải điều trị dài, xe môtô bị hư hỏng trị giá 1.210.000 đồng. Sau khi nhận tin báo, Đội CSGT Công an thị xã Uông Bí đã đến lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, vẽ sơ đồ hiện trường, có sự chứng kiến của kiểm sát viên Viện KSND thị xã và tiến hành lập hồ sơ, tạm giữ phương tiện, giấy tờ liên quan theo thủ tục đã quy định.

Ngày 25/12/2006, ông Nguyễn Văn Mươi có đơn đề nghị gửi Công an thị xã xin giải quyết trả ôtô 14M-2417, trong đơn ông Mươi nhận là chủ xe và có thuê anh Phương lái. Giấy đăng ký xe ôtô lại mang tên Nguyễn Văn Hồi và ông Hồi có giấy bán xe cho Đinh Hải Sơn.

Bên cạnh đó, ông Đinh Quang Sáu cũng có đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh nhận là chủ xe và hỏi về việc giữ chiếc xe ôtô trên. Sau khi xác minh đơn của ông Sáu mới rõ xe ôtô trên do ông Sáu và ông Mươi chung vốn mua của ông Hồi nhưng làm giấy tờ chuyển nhượng sang tên anh Đinh Hải Sơn (là con ông Sáu) và thuê Phương lái xe.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan CSĐT Công an thị xã Uông Bí có văn bản kết luận vụ tai nạn giao thông trên xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, nguyên nhân dẫn đến là do lỗi của lái xe Phương điều khiển ôtô vượt ẩu, chiếm đường, đâm vào xe môtô BKS 14F1-0014 do anh Thoại điều khiển đi ngược chiều dẫn đến hậu quả anh Thoại bị tổn hại 61% sức khoẻ.

Hành vi của Phương đã phạm vào tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, được quy định tại Điều 202 BLHS. Ngày 7/5/2007, Viện KSND thị xã có cáo trạng đề nghị truy tố bị can Phương theo tội danh trên. Việc điều tra đến tạm giữ ôtô 14M-2417 của Công an thị xã là đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lái xe Phương tỏ thái độ không hợp tác nên việc lập hồ sơ, trao quyết định tạm giữ phương tiện và biên nhận các giấy tờ liên quan cho anh Phương có chậm so với quy định. Lãnh đạo Công an thị xã đã hạ phân loại thi đua, nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót của cán bộ liên quan đến giải quyết vụ TNGT về thái độ và tinh thần làm việc với nhân dân

Ban PL-BĐ
.
.
.