Quảng Nam: Khiếu nại của ông Tuy không có cơ sở giải quyết

Thứ Sáu, 24/02/2006, 10:51
Ông Trương Quang Tuy, ở xã Tam Phú, thị xã Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có đơn khiếu nại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (DVBĐGTS) thuộc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam đã bán đấu giá và giao tài sản không đúng, không đủ như ông đã mua đấu giá thành.

Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam trả lời: Năm 2002, Trung tâm DVBĐGTS có bán cho ông Tuy một ngôi nhà trên diện tích 100m2 đất ở tại số 6, đường Điện Biên, phường An Mỹ, thị xã Tam Kỳ với tổng giá trị là 52.300.000 đồng. Sau khi bán đấu giá thành, trong thời gian chuẩn bị bàn giao tài sản cho ông thì bà Nguyễn Thị Phụng (người phải thi hành án) đã tổ chức đập phá gây hư hỏng nặng ngôi nhà nói trên. Khi đó, Đội Thi hành án Tam Kỳ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý hành vi vi phạm tài sản kê biên của bà Phụng và buộc bà phải bồi thường thiệt hại.

Nhưng trong quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng, ông Tuy có đơn yêu cầu bàn giao tài sản theo hiện trạng còn lại cho ông và không yêu cầu bà Phụng bồi thường. Trung tâm DVBĐGTS và Đội Thi hành án Tam Kỳ đã cùng ông tiến hành lập biên bản làm việc vào ngày 21/5/2003, trong biên bản này ông đã tự viết và ký với nội dung: ''Tôi yêu cầu nhận nhà ngay theo thực tế. Đề nghị Trung tâm bàn giao tài sản cho tôi. Tôi không có ý kiến gì khác. Theo biên bản tôi không yêu cầu phần bồi thường".

Theo đó, ngày 22/5/2003, Trung tâm DVBĐGTS và Đội Thi hành án Tam Kỳ tiến hành bàn giao tài sản theo hiện trạng và ông đã ký nhận. Như vậy, việc khiếu nại của ông Tuy đối với Trung tâm DVBĐGTS là không có cơ sở giải quyết

Ban PL-BĐ
.
.
.