Phòng khám đa khoa sử dụng người không có chứng chỉ chuyên môn

Thứ Sáu, 08/01/2016, 08:06
Ngày 7-1, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và mời chủ cơ sở Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Hoàng Kim lên để thông báo quyết định xử phạt. Phòng khám đa khoa Hoàng Kim (128 đường 3-2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do bà Lê Thị Yến (38 tuổi) đứng tên làm Giám đốc.
Trước đó, căn cứ theo biên bản kiểm tra vi phạm hành chính do Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ lập, Phòng khám đa khoa Hoàng Kim đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh, như: sử dụng người khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề của cơ quan Y tế Việt Nam cấp. Hành vi này đã vi phạm điều 29 Nghị định Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền là 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phát hiện có 4 bệnh nhân đang khám chữa bệnh tại Phòng khám Hoàng Kim. Tất cả khi được hỏi đều nói đến đây khám là do xem quảng cáo trên truyền hình. Phòng khám này đăng ký nhiều lĩnh vực như nội, ngoại, sản… nhưng bác sĩ thuộc các lĩnh vực đăng ký không có mặt thường xuyên; phòng mổ cũng được trang bị sơ sài, không đảm bảo vệ sinh vô trùng. Lúc đoàn đến kiểm tra có 1 “bác sĩ” người Trung Quốc đang mặc áo chuyên môn ngồi làm việc.

Trước đó, Phòng khám Hoàng Kim cũng đã bị xử phạt hành chính về hành vi niêm yết giá các dịch vụ khám chữa bệnh không minh bạch; khám, chữa bệnh trĩ nhưng chưa có đăng ký…

Theo phản ánh của nhiều bạn đọc đã từng đến khám chữa bệnh tại phòng khám Hoàng Kim, phần lớn là các bệnh “khó nói” như phụ khoa, nam khoa, trĩ, họ tìm đến đây khám chữa bệnh do xem quảng cáo truyền hình.

Đức Văn
.
.
.