"Ô nhiễm nặng nề nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp"

Thứ Tư, 03/10/2007, 16:50
Sau khi Báo CAND đăng bài "Ô nhiễm nặng nề nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp", chúng tôi đã nhận được ý kiến của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 TW về phần dùng hình ảnh minh họa trong bài báo.

Theo công ty thì tác giả đã sử dụng ảnh bao bì của 4 loại thuốc bảo vệ thực vật, gồm: Patox 95SP, Bassa 50EC, Fuji-One 40EC và New Hinosan 30EC với dòng chú thích: "Thuốc bảo vệ thực vật thuộc loại cấm lưu hành vẫn được bày bán công khai tại Hải Phòng".

Việc này Công ty có ý kiến như sau: "Trong số 4 loại thuốc bảo vệ thực vật của ảnh minh họa, có 3 loại thuốc hiện do Công ty chúng tôi đang được phép sản xuất, kinh doanh, gồm: Patox 95SP, Bassa 50EC và New Hinosan 30EC.

Công ty chúng tôi khẳng định, 3 loại thuốc này không phải là thuốc thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật bị cấm lưu hành tại Việt Nam.

Trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 23/2007/QĐ-BNN ngày 28/3/2007 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: thuốc Patox 95SP với hoạt chất Cartap được nêu ở Mục 1- thuốc trừ sâu; thuốc Bassa 50EC với hoạt chất Fenobucarb được nêu ở Mục 1 - thuốc trừ sâu; thuốc New Hinosan 30EC với hoạt chất Edifenphos được nêu ở mục 2- thuốc trừ bệnh.

Ba loại thuốc nêu trên hiện là những loại thuốc bảo vệ thực vật thiết yếu cho bà con nông dân để phòng trừ sâu, bệnh bảo vệ mùa màng. Công ty chúng tôi luôn sẵn lòng hợp tác với quý báo trong việc trao đổi thông tin chuyên ngành về thuốc bảo vệ thực vật, nhằm mục đích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cả hai bên"

Ban PL-BĐ
.
.
.