Nội dung khiếu nại của bà Diệu Hiền là tranh chấp dân sự

Thứ Hai, 23/06/2008, 08:47

Bà Lê Thị Diệu Hiền gửi đơn đến nhiều cơ quan từ địa phương đến TW, tố cáo những kẻ coi thường pháp luật   "… đến phá nhà, cướp tài sản khi bà không có ở nhà. Bà đã kêu cứu với Công an tỉnh Đồng Tháp, nhưng không được giúp đỡ….".

Để làm rõ việc này, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương, nơi xảy ra sự việc và Công an tỉnh Đồng Tháp. Công văn trả lời của Công an Đồng Tháp cho thấy:

Bà Bùi Thị Hoàng (SN 1931), ngụ tại số 522A/TK ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp có người em ruột là bà Bùi Thị Mỹ (SN 1949), quốc tịch Pháp. Thời gian gần đây, bà Mỹ đã 3 lần gửi tiền về cho bà Hoàng tổng cộng là 10.500 euro để xây nhà thờ tự cho dòng họ và khi về thăm quê có nơi trú ngụ. Sau khi nhận được tiền, bà Hoàng đưa cho người con gái là Lê Thị Diệu Hiền (SN 1963) xây dựng nhà tại địa chỉ trên. 

Đến tháng 9/2006, bà Mỹ phát hiện Lê Thị Diệu Hiền đứng tên sở hữu chủ căn nhà này, nên yêu cầu bà Hiền giao căn nhà trên cho bà Hoàng đứng tên. Nhưng do bà Hoàng đã lớn tuổi nên cơ quan chức năng không chuyển tên sở hữu chủ. Do vậy, bà Hiền và chồng là Bùi Văn Được đã viết giấy tay trước sự chứng kiến của thân tộc để giao căn nhà này cho bà Bùi Thị Mỹ.

Do có tranh chấp, nên trước khi về Pháp, bà Mỹ có nhờ Bùi Tấn Lực, Lê Thanh Phong, Lê Tấn Quang, Lê Văn Săn vào nhà 522A/TK khiêng cano xuống kênh để đưa về Hồng Ngự giao cho Bùi Tấn Lực quản lý; nhờ ghe của bà Lê Thị Sồi chở tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, kiểng…

Tháng 9/2006, khi bà Mỹ đã về Pháp, khóa cửa không cho vợ chồng Hiền và bà Hoàng vào ở. Vợ chồng Hiền đã phá cửa vào nhà nên xảy ra tranh cãi với ông Lê Văn Săn, em ruột Hiền. Ông Săn mới tháo cửa rào ném xuống kênh và dùng cây đập vỡ 3 cửa kính vì cho là bà Hiền cất nhà trên phần đất của ông. Như vậy, không hề có chuyện băng nhóm xã hội đen lộng hành, đập phá nhà, cướp tài sản của bà Lê Thị Diệu Hiền.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp qua xác minh, điều tra đã có Thông báo số 03/TB-PC16, ngày 16/1/2008 trả lời đơn tố cáo đến bà Lê Thị Diệu Hiền: Số tài sản và căn nhà còn đang tranh chấp giữa bà Hiền và bà Mỹ nên chưa xác định chủ sở hữu. Do đó, để xác định đúng chủ sở hữu căn nhà và tài sản trong nhà và có đủ căn cứ xử lý vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra đã hướng dẫn bà Hiền gửi đơn đến Tòa án nhân tỉnh Đồng Tháp khởi kiện. Khi có quyết định cuối cùng của Tòa án, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm hình sự về hành vi hủy hoại tài sản đã xảy ra theo yêu cầu của người chủ tài sản

 

Ban PL- BĐ - Phương Nam
.
.
.