Nhiều sai phạm trong thi công Thủy điện Sơn Trà 1

Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:28
Qua kiểm tra Dự án Thủy điện Sơn Trà 1 được đầu tư xây dựng trên địa bàn vùng giáp ranh giữa 2 huyện Sơn Tây và Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Công an huyện Sơn Tây và ngành chức năng, đã phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị thi công trên địa bàn xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây.

Dự án Thủy điện Sơn Trà 1 được đầu tư xây dựng trên địa bàn vùng giáp ranh giữa 2 huyện Sơn Tây và Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi và đang được triển khai thi công. Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của Công an huyện Sơn Tây và ngành chức năng, đã phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị thi công trên địa bàn xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây.

Theo đó, Công ty Đạt Phương là đơn vị thi công công trình Thủy điện Sơn Trà 1 đã làm sai qui định các hạng mục, như tự ý chọn địa điểm xây dựng kho chứa thuốc nổ phục vụ công trình; chưa có giấy phép xây dựng, không thông báo chính quyền địa phương mà tự ý đền bù đất đai với người dân...

Khu vực rừng bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện Sơn Trà 1.

Trong quá trình thi công, đơn vị đã đổ đất thải không đúng vị trí được phê duyệt, gây ảnh hưởng đến một số công trình thoát nước quan trọng trên địa bàn và những ảnh hưởng khác đến môi trường địa phương. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm dừng việc thi công thủy điện, đề nghị Công ty Đạt Phương khẩn trương khắc phục đảm bảo hệ thống thoát nước do đơn vị gây bồi lấp, cũng như những ảnh hưởng liên quan; tiến hành giải quyết đền bù cho những hộ dân bị ảnh hưởng một cách thỏa đáng…

Được biết, dự án thủy điện Sơn Trà 1, do Công ty CP 30/4 Quảng Ngãi, làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.900 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy phát điện là Sơn Trà 1A và Sơn Trà 1B, tổng công suất 60MW/năm, đặt tại xã Sơn Kỳ. Dự án thủy điện Sơn Trà 1 được xây dựng trên sông Đăk Sê Lô, thuộc xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây và xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà.

T.C.
.
.
.