Nhà văn hóa bị bức tử

Thứ Sáu, 02/11/2018, 08:54
Ngày 2-11, ông Hồ Châu Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Thanh, TP Đông Hà, Quảng Trị cho biết, vụ việc xây cầu bức tử Nhà văn hóa (NVH) KP7, Đông Thanh được Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị hứa giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết khiến người dân vô cùng bức xúc.

Năm 2010, công trình cầu sông Hiếu và đường hai đầu cầu do Sở GT-VT Quảng Trị làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng. Quá trình thực hiện công tác GPMB phục vụ thi công công trình, NVH KP7 bị thu hồi một phần đất với diện tích 557m² trong tổng số 1.055m², diện tích còn lại 498m².

Trên diện tích 498m² này có hội trường rộng hơn 150m2 là nơi hội họp, sinh hoạt duy nhất của người dân địa phương. Diện tích đất bị thu hồi cùng với việc thi công hoàn thiện các hạng mục đường giao thông ở phía bắc cầu sông Hiếu của công trình khiến NVH KP7 không còn không gian để sử dụng, rơi vào tình trạng bị “bức tử”.

Nhà văn hóa KP7 không còn không gian để sử dụng. 

Để giải quyết vấn đề này, Ban điều hành KP7, chính quyền phường Đông Thanh đã kiến nghị với chủ đầu tư công trình hỗ trợ cải tạo, xây dựng lại NVH để người dân có nơi hội họp, sinh hoạt thuận lợi, an toàn.

Sau khi tổ chức họp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, UBND TP Đông Hà, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đông Hà, UBND phường Đông Thanh và Ban điều hành KP7, lãnh đạo Sở GT-VT Quảng Trị cam kết giải quyết sự việc. Song kể từ sau cuộc họp này đến nay đã 5 tháng, nhưng phía Sở GT-VT Quảng Trị vẫn chưa có thêm động thái tích cực nào để giải quyết cho người dân.

Thanh Bình
.
.
.