Nhà hàng ngang nhiên đốn hạ, thay đổi cây xanh đô thị

Thứ Ba, 15/06/2021, 18:21
Nhiều tháng qua, người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bức xúc khi thấy 2 cây sao đen trước cửa Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden (đường Võ Văn Kiệt, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ngang nhiên bị đốn hạ, thay bằng 2 cây cọ.

Hơn 6 tháng về trước, vào 14h, ngày 25/11/2020, Đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo phường An Hòa, Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều và các đơn vị liên quan đã phát hiện và tiến hành lập biên bản về việc 2 cây sao đen trước cửa Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden, trên đường Võ Văn Kiệt, mỗi cây có đường kính 15cm, cao 6,5m đã bị đốn hạ. 

Tại thời điểm phát hiện chỉ có công nhân đang thi công, không có chủ hộ. Mặc dù, Đoàn kiểm tra đã đề nghị chủ hộ ra để lập biên bản xử phạt, tuy nhiên chủ hộ không có mặt. Đoàn kiểm tra yêu cầu các công nhân thi công thông báo cho chủ hộ phải tự khắc phục trồng lại cây sao đen. Nếu không tự khắc phục thì Đoàn kiểm tra sẽ xử lý theo quy định.

Người dân cho rằng 2 cây cọ trước cửa Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden nhìn rất kì, không đồng nhất với hàng cây sao đen, làm mất mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng trôi qua, 2 cây sao đen chẳng thấy đâu nhưng lại xuất hiện 2 cây cọ, không đồng nhất với hàng cây sao đen có sẵn, mất mỹ quan đô thị. Tuyến đường Võ Văn Kiệt được xem là cửa ngõ của TP Cần Thơ, dẫn từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ vào nội ô trung tâm quận Ninh Kiều.

Bức xúc, một người dân ở phường An Hòa bày tỏ, hàng cây sao đen được xem là nét đặc trưng của tuyến đường Võ Văn Kiệt – một trong những tuyến đường kiểu mẫu của thành phố. “Nhà hàng ngang nhiên đốn hạ, thay bằng 2 cây cọ nhìn rất kì. Chúng tôi đi tập thể dục ngang qua thường nói đùa với nhau: “Con cáo và con cừu đã gặm mất 2 cây sao đen.””.

Chiều 15/6, đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều cho biết, từ thời điểm lập biên bản chủ hộ vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng, khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu. Phòng sẽ phối hợp với UBND phường An Hòa xử lý triệt để vấn đề mà người dân phản ánh, đảm bảo sự phát triển bền vững của cây xanh trên địa bàn theo đúng quy định, tạo mỹ quan đô thị.

Trần Lĩnh
.
.
.