Người dân vây chặn ôtô của tổ khảo sát dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ

Thứ Hai, 02/07/2018, 07:57
Đến chiều 1-7, nhiều người dân ở thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ (Bình Định) vẫn dựng lều, vây chặn 3 xe ôtô của tổ khảo sát dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ.


Dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương, cho phép Công ty Năng lượng tái tạo và Môi trường Việt Nam làm chủ đầu tư trên diện tích 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất, công suất thiết kế 50Mwp, tổng nguồn vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng, dự kiến đến giữa năm 2019 hoạt động. 

Để có cơ sở triển khai thực hiện, ngày 28-6, một tổ công tác phối hợp giữa UBND huyện Phù Mỹ cùng cơ quan chức trách và đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế dự án đến đầm Trà Ổ để khảo sát thực địa, xác định tuyến đường dây đấu nối hòa vào lưới điện quốc gia khi dự án hoàn thành thì đông đảo người dân địa phương vây chặn, tạm giữ 3 xe ôtô để phản đối, vì cho rằng khi dự án triển khai sẽ gây ảnh hưởng đến sinh kế của hàng trăm gia đình chuyên nghề đánh bắt hải sản trên đầm Trà Ổ. 

Cấp ủy, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể xã Mỹ Châu kiên trì tuyên truyền giải thích và vận động nhưng người dân không giải tán mà luân phiên nhau tạm giữ 3 xe ôtô để chờ đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. 
Người dân vây chặn xe ôtô của tổ khảo sát hiện trường dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, đầm Trà Ổ có diện tích hơn 1.200ha, trong khi dự án Nhà máy điện mặt trời Trà Ổ chỉ triển khai trên diện tích 60ha mặt nước.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 1-7, Đại tá Phan Sáu  - Trưởng Công an huyện Phù Mỹ cho biết, trong ngày 2-7, một tổ công tác phối hợp giữa chính quyền và cơ quan chức trách của huyện sẽ đến hiện trường tiếp tục tuyên truyền giải thích, vận động người dân giải tán.

Được biết, trong tháng 4-2018, hàng trăm người dân ở hai xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ cũng đã nhiều lần tụ tập phản đối 2 dự án, gồm dự án điện gió do Tổng Công ty cổ phần TM-XD Vietracimex (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư và Dự án xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Dịch vụ thủy sản Thảo Loan.

Hữu Toàn
.
.
.