Người dân khốn khổ vì xe tải gây ô nhiễm môi trường

Thứ Hai, 28/09/2015, 08:26
Những ngày qua, người dân thôn Cẩm Văn Bắc, xã Điện Hồng (Điện Bàn, Quảng Nam) bức xúc, chặn hàng chục xe tải chở đất đá và vật liệu xây dựng của công trình cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ngang qua tỉnh lộ ĐT605, vì làm rơi vãi đất đá gây bụi bặm ô nhiễm môi trường...

Đến sáng 26/9, khi chúng tôi có mặt tại hiện trường, nhiều người dân vẫn  đang “túc trực” hai bên đường để chặn xe công trình cao tốc khi lưu thông vào tỉnh lộ ĐT605, đoạn qua thôn Cẩm Văn Bắc. Chị Nguyễn Thị Định (40 tuổi), cho biết, từ khi công trình cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công, cuộc sống của người dân trong thôn bị đảo lộn vì ô nhiễm môi trường do các xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng gây ra.

Hằng ngày, học sinh đi học khi ngang qua tuyến đường này cũng rất lo sợ, do mặt đường bị xe tải cày nát, lồi lõm ổ voi, ổ trâu. Đã thế, nhiều tài xế xe tải còn phóng nhanh, vượt ẩu, ép xe máy người đi đường gây ra những vụ TNGT...

Bức xúc vì ô nhiễm, người dân đã dùng vật dụng để chặn xe tải.

“Trước vấn nạn xe tải lộng hành như đã nêu, người dân Cẩm Văn Bắc không nén chịu mãi được nên dùng cây, ghế nhựa để chặn xe, buộc đơn vị thi công phải phun nước giảm bụi, buộc các tài xế xe tải phải chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ. Nhưng ngược lại, đơn vị thi công vẫn không tưới nước để giảm bụi; còn các tài xế xe tải thì văng lời tục tĩu, thậm chí dọa đánh bà con”, chị Định cho biết.

Đồng tình với ý kiến phản ảnh của chị Định và nhiều người dân, ông Nguyễn Phú Hộ, Trưởng thôn Cẩm Văn Bắc, cho hay: Thôn Cẩm Văn Bắc có hơn 150 hộ dân, với gần 1.000 nhân khẩu sinh sống. Thời gian qua, việc xe tải chở đất đá, vật liệu cho các đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi lộng hành khiến cuộc sống bà con bị khốn khổ trăm bề.

“Chúng tôi không phản đối việc xây dựng công trình đường cao tốc, nhưng thiết nghĩ các đơn vị thi công cần có biện pháp hạn chế bụi bặm, buộc các tài xế điều khiển xe không phóng nhanh, vượt ẩu đề phòng những vụ TNGT nghiêm trọng, nhất là đối với các em học sinh. Vì đường bị xe tải làm hư hỏng nặng khiến nắng thì bụi bặm không chịu thấu, mưa thì lầy lội. Đề nghị cấp trên cần nhanh chóng có những biện pháp ngăn chặn kịp thời để trả lại cuộc sống yên bình cho nhân dân”, ông Phú nói.

Ngọc Hà
.
.
.