Người dân bức xúc vì các trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường

Chủ Nhật, 06/05/2018, 09:16
Thời gian qua, người dân xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) rất bức xúc khi các trạm trộn bê tông trong quá trình hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước thực trạng trên, người dân đã phản ánh đến chính quyền xã Duy Nghĩa và UBND xã này cũng đã 2 lần gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp bê tông phải chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Ông Nguyễn Tấn Nam, Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa cho biết, trên địa bàn xã hiện có 2 trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thương mại du lịch và xây dựng Cửa Đại (bê tông Cửa Đại đặt tại thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa) và Công ty Bê tông Dinco (đặt tại khu tái định cư thôn Lệ Sơn, xã Duy Nghĩa) hoạt động. 

Trạm trộn bê tông Hòa Cầm tại thôn 1, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình.

Ngoài ra, tại thôn 1, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, giáp ranh với xã Duy Nghĩa, cũng có trạm trộn bê tông Hòa Cầm hoạt động, xe vận chuyển bê tông đi từ trạm ra đường ĐH6B của xã Duy Nghĩa để đến đường 129 ven biển phục vụ các công trình xây dựng Nam Hội An và Vinpearl. 

Trong quá trình hoạt động, xe chở bê tông của các trạm bê tông này gây ô nhiễm môi trường và dễ xảy ra tai nạn đối với người tham gia giao thông. Vì vậy, UBND xã Duy Nghĩa đã có công văn đề nghị trạm trộn bê tông Cửa Đại và trạm bê tông Dinco phải có biện pháp khắc phục… 

Còn trạm trộn bê tông Hòa Cầm, do nằm trên địa bàn xã Bình Dương, nhưng xe chở bê tông đi qua địa bàn xã Duy Nghĩa nên chính quyền xã cũng đã làm việc với lãnh đạo trạm trộn, yêu cầu tưới nước trên đường ĐH6B để tránh gây ô nhiễm môi trường…

Riêng đối với trạm trộn bê tông Cửa Đại, theo tìm hiểu của chúng tôi thì trạm này được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép đặt tạm tại thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa để phục vụ thi công cầu, đường dẫn cầu Cửa Đại và một số khu tái định cư khác. 

Ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho hay, theo kế hoạch, ngày 19-5, đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại nằm trên địa bàn TP Hội An sẽ được thông xe kỹ thuật. 

Do đó, các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư trạm trộn bê tông Cửa Đại phải đóng cửa và di dời trạm trộn đi nơi khác trước ngày 19-5.

NGỌC THI
.
.
.