Nạn quảng cáo rao vặt trái phép vẫn tràn lan

Thứ Hai, 18/05/2015, 08:36
Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã hơn một lần ra quân, xử lý tình trạng quảng cáo rao vặt trái quy định, gây mất mỹ quan đô thị.

Mới đây, ngày 14/5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố Hà Nội tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 470 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định. Vậy nhưng, dường như chưa đủ sức răn đe, các vi phạm vẫn tiếp tục tái diễn gây bức xúc dư luận.

Ngày 17/5, chỉ cần dạo qua một lượt các các tuyến phố như: đường ven Hồ Tây, Lạc Long Quân, Thụy Khuê… nhất là trong các con ngõ, dễ dàng bắt gặp hình ảnh nội dung quảng cáo “sửa chữa nhà”, “khoan cắt bê tông”, “dịch vụ gia sư” v.v... đi kèm với số điện thoại liên lạc được chủ các dịch vụ phớt lờ quy định, thản nhiên in, dán lên bờ tường, cột điện… trông rất phản cảm.

Tình trạng quảng cáo rao vặt trái quy định vẫn diễn ra tràn lan.

Đáng chú ý, nhiều chủ dịch vụ còn treo cả biển quảng cáo (kích thước khoảng 30x40cm) lên trên hệ thống đường dây cáp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng trên, ngay từ bây giờ, bên cạnh việc xử lý các trường hợp vi phạm, các cơ quan chức năng cũng cần phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để tranh thủ hơn nữa sự chung tay của người dân trong việc ngăn chặn vấn nạn này.

Quang Minh
.
.
.