Một kiểu bán hàng lừa đảo

Thứ Ba, 10/03/2009, 10:32
Ngày 2/3, chị Nguyễn Thị H., ngụ tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đến cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh phản ánh về việc chị bị 4 thanh niên lừa đảo bán hàng chiếm đoạt 6 triệu đồng.

Theo trình bày của chị H., vào lúc 12h45’ ngày 24/2, chị đang ngồi trước nhà giữ con và bán hàng thì có 1 xe ôtô 7 chỗ ngồi màu đen, BKS 56K-2599 đỗ lại và có 4 thanh niên bước xuống.

Sau khi chào hỏi chị, 4 thanh niên này tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Thương mại dịch vụ tổng hợp Sài Gòn Coop (Công ty Sài Gòn Coop) và những người này cho chị biết về mô hình hoạt động của công ty, đồng thời đưa cho chị "Hợp đồng trưng bày sản phẩm".

Nghe 4 thanh niên này nói Công ty  Sài Gòn Coop có hàng giá rẻ và sau một lúc suy nghĩ chị ký vào "hợp đồng”. Ngay lập tức 3 thanh niên nhanh chóng xuống hàng bày ra khắp nơi, thanh niên còn lại ghi hóa đơn tính tiền và  chị H. kiểm tra số lượng.

Cùng lúc đó, đứa con 1 tuổi của chị khóc thét lên, chị phải dỗ dành con, thì 4 thanh niên kia cứ thúc giục chị kiểm lại số lượng hàng có đủ, đúng chủng loại hay không rồi thanh toán tiền. Chị thanh toán đầy đủ 8.721.200 đồng cho 4 thanh niên kia. Khi 4 thanh niên đi được một lúc, chị thu gom hàng lại mới giật mình "Sao hàng ít quá". Thế là chị cộng tới cộng lui tất cả cũng chỉ có 2.871.200 đồng. Chị H. đưa cho chúng tôi xem "Hợp đồng trưng bày sản phẩm" và "Phiếu giao hàng" do 4 thanh niên kia đưa.

Ngày 3/3, chúng tôi đã đi hết cả con đường Cao Thắng (kéo dài từ quận 3 sang quận 10) nhưng không sao tìm được căn nhà số 273 Cao Thắng, quận 3 (TP Hồ Chí Minh) là nơi đặt "văn phòng đại diện" của Công ty TMDV Sài Gòn Coop. Chúng tôi nhiều lần gọi điện thoại vào số 08.22393953 của "Văn phòng đại diện…" nhưng không được, sau khi tìm hiểu được biết số điện thoại trên đã hủy từ lâu. 

Chị H. coi đó là bài học đắt giá cho mình, nhưng chị muốn qua Báo CAND cảnh báo cho người dân để họ không bị lừa và chị hy vọng qua Báo CAND cơ quan Công an sẽ tìm ra 4 thanh niên lừa đảo

Thu Thảo
.
.
.