Một hãng xe 'hành' người mua vé Tết

Thứ Hai, 02/02/2015, 11:33
Trong 2 ngày 31/1 và 1/2, mỗi ngày đã có cả ngàn người mệt mỏi xếp hàng chờ mua vé xe tết của hãng xe khách giường nằm Phương Trang ở Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh gây quá tải rất lớn so với khả năng cung cấp của hãng. Tuy nhiên, cách hành xử của đại diện nhà xe này lại không rõ ràng khiến cả ngàn người phải vật vạ chờ đợi từ sáng sớm đến tối khuya, hy vọng đến lượt được nhận phiếu mua vé Tết về miền Trung những ngày cao điểm.

Những ngày qua mỗi ngày hãng xe khách giường nằm Phương Trang chỉ bán vé Tết cho một tuyến đường. Ngày thường hãng chỉ có chưa đầy chục chuyến xe xuất bến trên mỗi tuyến. Nhưng trong 2 ngày 31/1 và 1/2, mỗi ngày đã có cả ngàn người mệt mỏi xếp hàng chờ mua vé xe tết của hãng xe này ở Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh gây quá tải rất lớn so với khả năng cung cấp của hãng. Tuy nhiên, cách hành xử của đại diện nhà xe này lại không rõ ràng khiến cả ngàn người phải vật vạ chờ đợi từ sáng sớm đến tối khuya, hy vọng đến lượt được nhận phiếu mua vé Tết về miền Trung những ngày cao điểm.

Ngày 31/1, hãng xe Phương Trang chỉ bán vé trên tuyến đi Quảng Ngãi dịp cao điểm, nhưng đã có hơn một ngàn hành khách tập trung về khu vực bán vé của hãng chờ nhận phiếu mua vé. Trong ngày này, hãng cũng chỉ phát ra khoảng 700 phiếu mua vé. Như vậy đã có vài trăm người đã chờ từ sáng đến tối phải quay về không. Ngày 1/2 cũng vậy, nhà xe này chỉ bán vé đi Quy Nhơn những ngày cận Tết. Chỉ trong buổi sáng đã có cả ngàn hành khách tập trung về chờ đến lượt nhận phiếu mua vé. Chỉ phát vài đợt, mỗi đợt được vài chục phiếu, nhân viên bán vé của nhà xe này đã bỏ đi khiến nhiều người mua vé hết sức bức xúc.

Hãng xe Phương Trang ngưng phát phiếu mua vé ngay từ sáng, nhưng đến trưa 1-2 vẫn còn vài trăm người kiên nhẫn chờ đợi.

Bảo vệ Bến xe Miền Đông đã phải rất vất vả trong việc đảm bảo trật tự khu vực bán vé của nhà xe Phương Trang. Trong khi hàng trăm hành khách vẫn kiên nhẫn chờ từ sáng đến quá trưa, thì thông tin còn vé hay đã hết lại không được đại diện nhà xe Phương Trang công bố công khai khiến người mua vé không chịu ra về, tiếp tục ngồi lại chờ đợi và bức xúc.

Ngay trong buổi sáng 1/2 đã có một nữ  khách hàng bị ngất xỉu tại chỗ phải đưa đi cấp cứu. Nhu cầu mua vé xe Phương Trang quá cao, nên tình trạng “cò” vé cũng đã xuất hiện.

Sáng 1/2, bảo vệ Bến xe Miền Đông đã bắt quả tang 1 nữ sinh viên khi đang giao dịch bán 4 phiếu mua 8 vé xe Phương Trang, mỗi phiếu có giá 200 ngàn đồng cho hành khách.

Một đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, nhu cầu mua vé xe khách giường nằm về các tuyến miền Trung như Quy Nhơn, Quảng Ngãi rất cao. Thời điểm này hầu như các nhà xe giường nằm chạy những tuyến trên đã bán hết vé khiến khách đổ xô sang chờ mua vé xe Phương Trang.

Dư luận cho rằng với cách hành xử kiểu bắt chẹt hành khách lúc cao điểm của hãng xe này là không chấp nhận được, cần phải xem xét lại, không thể để hàng trăm khách vật vạ chờ đợi suốt ngày ở bến để rồi về tay không mà không hề có lấy một câu giải thích.

Đ.Thắng
.
.
.