Luật sư Lê Bảo Quốc mạo nhận quen Phó Chánh án TAND tối cao

Thứ Bảy, 08/04/2006, 13:13
Thông tin Lê Bảo Quốc có quen với ông Trần Văn Tú - Phó Chánh án TAND tối cao là không chính xác.

Báo CAND số 337 ngày 23/2 đăng bài: "Thông tin thêm về hành vi lừa đảo của luật sư Lê Bảo Quốc", có chi tiết: "Tháng 1/2005, Lê Bảo Quốc tìm đến nhà và cho ông Chính biết Quốc có quen với ông Tú, Phó Chánh án TAND tối cao và ông Đào, Trưởng ban Thư ký TAND Tối cao. Để tạo niềm tin, Lê Bảo Quốc còn gọi ĐTDĐ để ông Chính nói chuyện với những "người nhà" này". Đó là dẫn lời khai của Lê Bảo Quốc tại CQĐT.

Ngay sau đó, TAND tối cao có công văn gửi Bộ Công an đề nghị kiểm tra hồ sơ làm rõ quan hệ của Lê Bảo Quốc với ông Trần Văn Tú. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra hồ sơ vụ án và xét hỏi bị can Lê Bảo Quốc, và trả lời như sau: "Lê Bảo Quốc chỉ có bản cung ngày 28/2 và bản cung ngày 3/3 khai có quan hệ với ông Tú - Phó Chánh án TAND tối cao.

Các lời khai của Lê Bảo Quốc đều khẳng định, Quốc chỉ gặp ông Tú một lần duy nhất ở quán cà phê (không nhớ tên) trên đường Nguyễn Chí Thanh, cách khách sạn Bảo Sơn 100m (cuộc gặp này do ông Huỳnh - Trưởng Văn phòng luật sư Ba Đình, Hà Nội gọi ông Tú ra uống cà phê cùng) nhưng không nhờ ông Tú giải quyết giúp Quốc công việc cụ thể gì, Quốc chưa điện thoại liên hệ gặp ông Tú lần nào, không đi ăn nhậu, đi chơi với ông Tú ở bất cứ đâu. Cuộc gặp gỡ trên chỉ mang tính chất quan hệ xã hội bình thường và tình cờ ngẫu nhiên". Ông Phan Quốc Huỳnh - Trưởng Văn phòng luật sư Ba Đình thuộc Đoàn luật sư Hà Nội xác nhận thông tin trên là đúng.

Như vậy, Lê Bảo Quốc có quen với ông Trần Văn Tú - Phó Chánh án TAND tối cao là không chính xác. Báo CAND cảm ơn tinh thần nghiêm túc xem xét những thông tin báo chí của TAND tối cao liên quan đến cán bộ tòa án, đồng thời xin cảnh giác mọi người về tình hình tội phạm thường mạo nhận quen thân những cán bộ lãnh đạo để lừa đảo

Báo CAND
.
.
.