Lộn xộn giá, chất lượng tồi tại Hội chợ khuyến mại

Thứ Năm, 03/01/2008, 15:54
Tại "Hội chợ Khuyến mại" ở Cung Văn hóa Việt Xô, nhiều gian hàng bày bán quần áo tồn kho, hay quần áo vỉa hè chứ không phải hàng trưng bày trong hội chợ. Cá biệt có gian hàng bán sản phẩm đắt hơn giá bán ngoài thị trường.

Hội chợ khuyến mại lần thứ 11 được tổ chức tại Cung Văn hóa Việt Xô (Hà Nội) từ ngày 28/12/2007 đến ngày 3/1/2008 thu hút được khá nhiều người tiêu dùng tham gia. Đây là hội chợ chuyên đề quảng cáo, giới thiệu sản phẩm bằng các hình thức khuyến mại do Công ty Tổ chức hội chợ quốc tế tổ chức định kỳ hàng năm.

Tại hội chợ này, các doanh nghiệp thực hiện nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng như: Giảm giá, tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho khách hàng...

Chỉ riêng cái tên: "Hội chợ Khuyến mại" cũng đã thu hút được rất nhiều người tiêu dùng. Bởi vậy mà từ ngày khai mạc hội chợ, lúc nào lượng xe gửi của khách cũng rất đông, nhất là trong ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và Tết dương lịch. Khách đi mua hàng hầu hết đều mang tâm lý được mua hàng giá rẻ hơn thường ngày.

Tại hội chợ này cũng đã có các mặt hàng khá phong phú tuy số lượng chưa nhiều. Nhiều công ty đưa ra các hình thức khuyến mại khác nhau, đúng như tiêu chí Ban tổ chức đưa ra. Hầu hết các gian hàng đều trưng băng rôn giới thiệu sản phẩm và cách khuyến mại.

Tuy nhiên, tại hội chợ này vẫn còn một số hạt sạn làm phiền lòng du khách. Rất nhiều khách hàng khi tham gia hội chợ có cùng nhận xét là chất lượng các mặt hàng chưa được cao. Không biết có phải vì đeo mác "khuyến mại" nên một số mặt hàng, nhất là hàng thời trang có chất lượng rất thấp?

Người tiêu dùng có cảm giác nhiều gian hàng bán quần áo tồn kho, hay quần áo vỉa hè chứ không phải hàng trưng bày trong hội chợ. Thế nên, giá sản phẩm rẻ là bởi nó song hành với chất lượng sản phẩm.

Cá biệt có gian hàng bán sản phẩm đắt hơn giá bán ngoài thị trường. Tại một gian hàng bán sản phẩm khăn mặt, quần áo trẻ em, khi khách hỏi giá, người bán hàng nói một chiếc khăn mặt bông loại nhỏ có giá 15.000 đồng, nhưng thực tế cửa hàng bên ngoài bán giá thấp hơn 3.000 đồng.

Trong khi đó, giá vé vào hội chợ đã là 5.000 đồng, giá trông giữ 1 xe máy là 2.000 đồng. Vì thế, không ít khách hàng cảm thấy thất vọng khi vào hội chợ.

Hội chợ hàng khuyến mại được tổ chức mang tính định kỳ và thường là vào cuối năm. Đây là hoạt động thương mại hướng tới phục vụ người tiêu dùng, đơn vị tổ chức cần có biện pháp quản lý chặt hơn nữa đối với hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng các mặt hàng tham gia hội chợ.

Có vậy, hội chợ này mới duy trì được lâu dài và tạo sức hút cho người tiêu dùng

V.H.
.
.
.