Liên tiếp xảy ra các vụ hủy hoại hoa màu

Thứ Ba, 23/07/2019, 15:26
Ngày 23-7, ông Nguyễn Tài (SN 1955), đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tới các cơ quan chức năng trình báo về việc vườn bơ và hồng của gia đình ông bị kẻ xấu cưa hạ ngang gốc, gây thiệt hại nặng nề về tài sản

Theo ông Tài, sau một thời gian dài không tới thăm vườn, sáng ngày 23-7, ông xuống vườn với mục đích hái trái bơ về bán và chăm sóc cho những gốc hồng đang thời kỳ cho ra quả thì tá hỏa khi chứng kiến hàng loạt cây bơ, hồng bị cưa ngang gốc, trong đó nhiều cây vừa mới cưa hạ, lá vẫn còn xanh tươi, gốc ứa nhựa.

Vườn bơ của gia đình ông Tài vừa bị cưa hạ

Có khoảng 40 gốc bơ ghép giống mới và hồng 5 năm tuổi, đang vào thời kỳ cho thu hoạch trái tốt nhất bị cưa ngang gốc, khó có khả năng tái sinh. Số bơ và hồng mà gia đình ông Nguyễn Tài bị kẻ xấu cưa hạ trị giá cả trăm triệu đồng.

Theo gia chủ, những cây bơ và hồng nêu trên được gia đình ông trồng trên đất đã sử dụng ổn định hàng chục năm qua, từ trước tới nay chưa từng xảy ra tranh chấp với ai.

Một cây bơ bị đẽo vỏ ở gốc

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có người cho rằng ông Tài đã tố cáo một công trình xây dựng không phép trong khu vực nên bị “trả thù” bằng cách cưa hạ bơ và hồng nhưng ông Tài nói mình không hề tố cáo ai.

Đây là vụ hủy hoại hoa màu quy mô lớn thứ hai trong vòng một tuần qua tại Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 17-7, ông Lê Văn Ba, ngụ thôn 4, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, ra thăm vườn thì phát hiện gần 1ha bơ với khoảng 400 cây của gia đình đã bị kẻ xấu cưa hạ.

Toàn bộ số cây bơ trên được ông Ba trồng cách đây 3 năm, hiện đang cho ra quả lứa đầu tiên, chỉ sau một đêm đã bị kẻ xấu cưa ngang gốc. Vụ hủy hoại tài sản này đã khiến gia đình ông Lê Văn Ba thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cây hồng bị cưa hạ ngang gốc

Theo ông Ba, nguyên nhân dẫn đến việc vườn bơ của gia đình ông bị “triệt hạ” có thể là do các đối tượng trả thù vụ ông mạnh dạn tố cáo một số đối tượng phá rừng thông đã được giao cho cộng đồng thôn 4, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm quản lý, bảo vệ, để lấn chiếm đất.

Cả hai vụ hủy hoại tài sản này hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.