Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Hình sự

Thứ Tư, 15/07/2015, 19:48
Ngày 15/7, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp phối hợp với Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội và Văn phòng Chính phủ tổ chức Lễ Công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật Hình sự (BLHS) (sửa đổi). Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Trước đó, ngày 13/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt UBTV Quốc hội ký ban hành Nghị quyết số 972/NQ-UBTVQH13 về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi), đã được chỉnh lý trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Để việc lấy ý kiến đảm bảo khoa học, chất lượng, đúng tiến độ, hiệu quả và tiết kiệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, HĐND, UBND các địa phương nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của UBTV Quốc hội và Kế hoạch của Chính phủ về việc lấy ý kiến nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng đề nghị TAND tối cao, VKSND tối cao cần có kế hoạch lấy ý kiến rộng rãi trong toàn ngành của mình, bằng kinh nghiệm và tri thức đóng góp ý kiến quan trọng, tính sát thực cao vào dự thảo BLHS (sửa đổi). Đối với các đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội nghề nghiệp có kế hoạch phổ biến tới toàn thể hội viên, đoàn viên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cơ quan thông tấn báo chí cần dành thời lượng cần thiết để tuyên truyền, đa dạng hoá các hình thức thông tin để người dân có thể hiểu được những điểm mới của Bộ luật lần này và tích cực đóng góp ý kiến. Đối với các cơ quan được giao nhiệm vụ tổng hợp ý kiến, Phó Thủ tướng yêu cầu làm việc nghiêm túc, khoa học để tổng hợp ý kiến một cách đầy đủ, chính xác, hiệu quả…

Quỳnh Vinh
.
.
.