Lãnh đạo tỉnh Bình Phước cam kết tái định canh, định cư có lợi cho dân

Thứ Bảy, 20/09/2014, 14:38
Ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị nhân dân bình tĩnh, không tụ tập đông người trước trụ sở các cơ quan Nhà nước. Tỉnh cam kết dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú (huyện Đồng Phú) sẽ dành nhiều diện tích đất để tái định canh, định cư cho người dân bị ảnh hưởng.

Ngày 19/9, trả lời phóng viên Báo Công an nhân dân về việc những ngày qua có hàng ngàn người dân, trong đó có nhiều học sinh tiểu học và trung học cơ sở bỏ học theo cha mẹ tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh Bình Phước từ sáng đến chập tối để bày tỏ ý kiến, phản đối về dự án Khu đô thị -  dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú (huyện Đồng Phú) gây mất an ninh, trật tự tại khu vực trung tâm tỉnh, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú có tổng diện tích 14.531ha thuộc 5 xã của huyện Đồng Phú gồm: Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng và Tân Phước. Trong đó dự kiến quy hoạch 5.000 - 6.000ha làm khu tái định canh, định cư cho nhân dân trong vùng dự án, 3.000 – 4.000ha xây dựng cơ sở hạ tầng, còn lại 5.000 - 6.000ha quy hoạch thực hiện Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú. Có 2.600 hộ dân với khoảng 5.000 nhân khẩu trong vùng dự án.

Theo ông Trăm, nguyên nhân dẫn đến việc hàng ngàn người dân kéo đến tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh phản đối là do có người tung tin đồn thất thiệt đến người dân về mức giá bồi thường, hỗ trợ thấp, không thỏa đáng nên người dân đã kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh. “Sau khi được lãnh đạo các  cơ quan chức năng giải thích, ngày 18/9, người dân đã tự động giải tán trở về nhà sinh hoạt bình thường”, ông Trăm nói.

Ông Trăm cho biết thêm, những ngày qua, Công an tỉnh phối hợp cùng các cơ quan đã bắt giữ, tạm giam một số đối tượng cầm đầu, có hành vi gây rối trật tự công cộng… để xử lý theo quy định của pháp luật, tùy mức độ vi phạm.  Riêng đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm, tỉnh sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh để làm gương.

Ông Trăm đề nghị nhân dân bình tĩnh, không tụ tập đông người trước trụ sở các cơ quan Nhà nước. Tỉnh cam kết dự án sẽ dành nhiều diện tích đất để tái định canh, định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt sẽ thực hiện theo hướng có lợi cho dân, kết hợp hài hòa lợi ích của nhân dân trong khu vực với sự phát triển chung của tỉnh

Đức Trí
.
.
.