Lái xe taxi Sài Gòn - Phú Quốc đình công

Thứ Năm, 22/09/2016, 17:49
Vào lúc 13h ngày 22-9, hàng trăm lái xe của hãng taxi Sài Gòn-Phú Quốc đã tiến hành đình công, ngưng kinh doanh để phản đối việc tăng tiền tiếp thị và cho giám đốc công ty nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Taxi Sài Gòn - Phú Quốc có hơn 100 xe và gần 200 nhân viên lái xe đang hoạt động kinh doanh tại địa bàn huyện Phú Quốc. Các nhân viên lái xe của công ty chủ yếu từ các hãng taxi trên địa bàn Phú Quốc và tuyển dụng từ đất liền. 

Lái xe của hãng taxi Sài Gòn - Phú Quốc kéo về công ty đình công.

Theo một số lái xe cho biết, nguyên nhân lái xe bỏ xe không kinh doanh là do công ty đã tăng tiền tiếp thị từ 80.000 lên 120.000 đồng đang trong mùa thấp điểm nên khiến anh em lái xe bức xúc. Vì hãng mới hoạt động nên lượng khách biết đến hãng cũng còn ít nên việc tăng tiền là điều rất khó chấp nhận được.

Nhiều lái xe còn cho biết, việc ông Nguyễn Tuấn Mùi, Chủ tịch HĐQT ký quyết định cho ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc chi nhánh cấp dưới nghỉ việc cũng làm cho nhiều người lái xe bức xúc. Ông Nguyễn Văn Trung, có nhiều công sức từ khi Công ty taxi Sài  - Gòn Phú Quốc đi vào hoạt động.

Liên lạc với ông Nguyên Văn Trung, ông này cho biết: Tôi chính thức nghỉ việc được mấy ngày rồi, tôi không còn trách nhiệm ở công ty nữa. Gọi điện cho ông Mùi thì không bắt máy. Đến 17 giờ cùng ngày xe vẫn đang tập trung ở công ty để đình công. Nhiều lái xe đã gọi taxi của hãng khác để bắt xe đi về nhà.

T.Hạnh – H.Tuấn
.
.
.