Xe ben "đổ" đất cát kín mặt cầu Thanh Trì

Chủ Nhật, 28/08/2016, 18:55
Chiếc xe ben lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) làm “đổ” hàng chục mét khối đất cát xuống mặt đường khiến các phương tiện đang tham gia giao thông được một phen hoảng sợ.

Sáng ngày 27-8, trong lúc lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội), bạn Nguyen Van Chuc bất ngờ phát hiện một chiếc xe ben mang BKS: 90C-055.16 chạy phía trước làm rơi vãi đất cát xuống mặt đường nên đã dùng camera ghi lại hình ảnh vi phạm.

Xe ben Tài Lợi làm rơi đất cát trên cầu Thanh Trì.

Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh xe ben với logo công ty Tài Lợi phóng với tốc độ cao trên cầu Thanh Trì, thùng xe không được tài xế đóng kín khiến cho đất cát rơi khắp mặt đường. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều bạn đọc cho rằng, tài xế xe ben cố tính không đóng thùng xe để đổ đất cát luôn ra đường, đây chỉ là một mẹo mà cánh tài xế xe ben chuyên chở vật liệu hay dùng.

Đất cát rơi khắp mặt đường.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 20 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì người điều khiển xe ô tô chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. 

Ngoài ra, người điều khiển phương tiện phải phải khắc phục vi phạm, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định tại Khoản 7 Điều 20 Nghị định nêu trên.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra thông tin xe ben làm rơi vãi đất cát trên mặt cầu Thanh Trì.

B.C.
.
.
.