Nhiều phụ nữ bỗng dưng bị đưa số điện thoại cá nhân lên web sex

Thứ Tư, 09/09/2015, 08:48
Những ngày này, tinh thần của chị H.P. (công tác tại một công ty truyền thông ở quận 3, TP Hồ Chí Minh) bị khủng hoảng trầm trọng khi nhiều số điện thoại liên tục gọi điện, nhắn tin vào số máy của chị với những lời lẽ khiếm nhã, thô tục.

Chị P. bức xúc, khoảng 9h30 ngày 24/8, chị P liên tục nhận được hàng loạt cuộc điện thoại, tin nhắn, hỏi han về tên tuổi và đề cập đến chuyện tình dục. Những người gọi điện còn gửi lời đề nghị kết bạn với chị P. trên Zalo, Instagram với những lời lẽ khiếm nhã kèm theo hình ảnh với nội dung sex. Ba ngày liên tục với hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi đến với chị P., nhiều nhất là vào ban đêm khiến chị P. hoảng loạn, khóa máy và không thể tập trung vào công việc. Sau khi trấn tĩnh, chị P. đã chat với một số thuê bao đã chat với mình để tìm hiểu nguồn cơn thì những người này cho biết có nick và số điện thoại của chị trên một trang web sex.

Một nạn nhân bị đưa hình ảnh, số điện thoại lên các trang web sex và nhận được nhiều tin nhắn thô tục.

Chị N.T.T. (ngụ quận 5) chia sẻ với chúng tôi, chỉ vì số điện thoại cá nhân của mình bị đưa lên mạng Vietfun mà chị T. và người yêu cãi nhau và chia tay. Chị T. cho hay, nhiều người liên tục gọi và nhắn tin cho chị với lời lẽ thô tục, bệnh hoạn và còn gửi cả đoạn chát có số điện thoại của chị trên mạng Vietfun, trên yahoo, kèm theo hình ảnh phản cảm làm hình ảnh đại diện và lời lẽ gây sốc. Người đưa số điện thoại của chị lên mạng xưng tên thật của chị và ra giá đi khách. Từ khi số điện thoại và nick Yahoo của chị T. bị phát tán, hằng ngày, chị .T có cả trăm nick xin kết bạn.

“Dù cố giải thích là nick chat bị đánh cắp và không biết vì sao người khác có số điện thoại của tôi đưa lên mạng nhưng người yêu tôi không chấp nhận lời giải thích. Anh ấy ghen và chia tay với tôi đã ba tháng nay”, chị T. cho biết.

Lần mò vào các trang web mà các nạn nhân tố cáo, chúng tôi phát hiện tại các forum của các trang web “người lớn” như: chat dem, giaitrichat,chatonline… hay những trang chuyên chát trên điện thoại như Zalo, Ola, Wechat... rất nhiều nick chat kèm theo số điện thoại cá nhân được đăng tải trên các trang mạng chat này. Thử vào một nick emlidichong098754… chat thì người này buôn ra những lời lẽ ong bướm như “thiếu thốn tình cảm, muốn gần nhau một đêm và đi tình cảm, cho nhiêu thì cho”.

Chúng tôi gọi vào số điện thoại này thì một phụ nữ bắt máy với vẻ gắt gỏng: “Tụi mày muốn lên Công an ngồi không mà sao mấy ngày nay làm phiền hoài vậy? Chị mày không thiếu thốn nha!”.

Chúng tôi cố gắng liên lạc và trình bày chuyện đang tìm hiểu về vấn đề bị tung số điện thoại cá nhân lên mạng, chị H. (nhà ở Gò Vấp) mới nguôi giận và hẹn gặp tại một quán cà phê. Tại đây, chị H. cho hay, gần nửa tháng nay chị liên tục nhận được rất nhiều cuộc gọi khiếm nhã đề nghị chị đi khách sạn. Vì là số điện thoại làm ăn nên chị H. không thể bỏ nên số nào gọi đến chị đều yêu cầu nhà mạng chặn. Chúng tôi hỏi liệu chị có biết ai đưa số điện thoại cá nhân của chị lên mạng, chị H. phân trần. “Tôi không có số cá nhân bậy bạ nhưng có khả năng số cá nhân của tôi có ghi ở tờ thông báo bán đất dán ở mảnh đất tại quận Bình Tân. Chắc có kẻ muốn phá nên lấy số cá nhân của tôi đăng lên mạng”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi phát hiện một đối tượng sau khi chia tay đã đưa hình ảnh chăn gối và số điện thoại của người yêu lên để trả thù một cách hèn hạ. Những nạn nhân bị đưa hình cá nhân, số điện thoại lên mạng không chỉ bị tổn hại đến danh dự, cuộc sống, các mối quan hệ mà còn có ý nghĩ giải quyết vụ việc một cách tiêu cực. Nhiều nạn nhân vì tính chất công việc nên không thể bỏ số điện thoại cũ và cũng không thể không nghe máy nhưng liên tục bị quấy phá khiến họ sống trong cảnh lo sợ, hoảng loạn. Hành vi lấy số điện thoại đưa lên các web có phim sex, ảnh sex và giới thiệu là gái gọi là hành vi xúc phạm, bôi nhọ danh dự của người khác, vi phạm pháp luật, có thể bị truy tố về “Tội làm nhục người khác” theo điều 121 Bộ luật Hình sự hoặc phạm tội vu khống theo điều 122 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, đa phần nạn nhân cho hay không thể tố cáo các đối tượng này vì không rõ người phát tán số điện thoại cá nhân của mình là ai. Các nạn nhân không thể bỏ số điện thoại cá nhân đã phải sử dụng cách “sống chung với lũ” như đặt tên cho các số quấy nhiễu để khi số này gọi đến không nghe, các số gọi liên tục sẽ nhờ tổng đài chặn cuộc gọi. Riêng các trang cá nhân trên mạng xã hội, các nạn nhân đều thay đổi toàn bộ mật khẩu và nick chat.

Nghinh Phong
.
.
.