"Khủng bố" qua điện thoại, Mobifone nên có trách nhiệm

Thứ Bảy, 08/04/2006, 07:10
Cứ đến giờ nghỉ trưa hay sau 23h, anh Đ.N. lại bị nháy máy, nếu kịp nghe thi nhận ngay những từ ngữ lăng mạ qua điện thoại, thậm tệ hơn còn nhận được những tin nhắn với những ngôn từ thiếu văn hóa.

Thời gian vừa qua, anh Đ.N. (xin được giấu tên) ở thị xã Hưng Yên - chủ nhân của số thuê bao 090... 53613 liên tục bị số điện thoại 0902293102 quấy nhiễu. Mỗi ngày người này gọi vào số máy của anh từ 20 - 30 lần, thường nhằm vào những giờ nghỉ trưa và ngoài 23h. Nếu nghe thì lập tức bị lăng mạ qua điện thoại, đồng thời có những tin nhắn với ngôn từ thiếu văn hóa, đe dọa anh N phải thay số điện thoại.

Sự đe dọa này tuy chưa có dấu hiệu hình sự nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ức chế về mặt tinh thần và công việc của anh N. Anh N. đã điện thoại đề nghị Trung tâm Thông tin di động của Mobifone ở Hưng Yên nhắc nhở. Đến ngày 3/4, số máy này lại tiếp tục "khủng bố" bằng việc nháy máy và tin nhắn.

Quá bức xúc, anh đã mang đơn đến đề nghị với Trung tâm Thông tin di động của Mobifone ở Hưng Yên giải quyết. Nhưng sự việc không được giải quyết triệt để và nhân viên ở đây giải thích, số điện thoại trên là thuê bao trả trước nên nhiệm vụ của họ chỉ có thể nhắc nhở chứ không có biện pháp nào ngăn chặn. Và tối 5/4, anh lại bị kẻ giấu mặt khủng bố bằng hàng loạt tin nhắn và nháy máy.

Thực trạng khủng bố bằng điện thoại thời gian qua diễn ra ở hầu hết các mạng điện thoại di động gây bức xúc cho nhiều người. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ không có biện pháp gì ngăn chặn để bảo vệ khách hàng. Trong khả năng của mình, Mobifone có thể nhắc nhở 1 - 2 lần mà số máy kia vẫn tiếp tục tái phạm thì sẽ phải hủy số máy đó. Nhưng trong sự việc của anh N, Mobifone đã không làm như vậy. Phải chăng phương châm của Mobifone là "năng nhặt chặt bị", không muốn mất một số thuê bao trả trước nào để đạt chỉ tiêu 4,5 triệu thuê bao, hay Công ty Thông tin di động Mobifone thờ ơ, vô trách nhiệm với khách hàng thuê bao của mình(?).

Đề nghị VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động cần sớm áp dụng việc khai báo tên tuổi, địa chỉ của khách hàng thuê bao trả trước và chặn cuộc gọi khi khách hàng thuê bao yêu cầu để việc quản lý mạng được đảm bảo lành mạnh. Đồng thời, qua đó giúp ích cho các cơ quan chức năng ngăn chặn và đấu tranh với bọn tội phạm lợi dụng điện thoại di động để hoạt động

Mai Anh
.
.
.