Khu vực quanh Khu di tích lịch sử núi Bà Đen, Tây Ninh: Giữ xe với giá “cắt cổ”

Thứ Hai, 18/02/2013, 10:11

Những ngày đầu xuân, hàng ngàn du khách từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước, trong đó có nhiều du khách là người nước bạn Campuchia đến Khu di tích lịch sử núi Bà Đen, Tây Ninh dâng hương và nhân cơ hội này, nhiều hộ dân tự mở bãi trông xe thu tiền kiểu “chặt chém” du khách. Điều đáng nói, tình trạng này đã tồn tại suốt nhiều năm qua mà chưa được chính quyền địa phương giải quyết triệt để.

Theo phản ánh của người dân, giá trông giữ xe máy khoảng 20-25.000đ/lượt, thậm chí tới 30.000đ/lượt. Anh Đặng Thanh Phong (32 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, Tây Ninh) bức xúc: “Tôi đưa vợ, con đến Khu di tích lịch sử núi Bà Đen bị bãi trông xe lấy 30.000 đồng/lượt. Tôi thắc mắc, sao đắt vậy, 4.000 đồng là vừa. Ngay lập tức, tôi bị hai nhân viên mặt mày dữ tợn nói, ở đây ai cũng thu như vậy hết, anh muốn gì?”.

Còn chị Vũ Thị Thuận (30 tuổi, quê huyện Đức Hòa, Long An) cho biết: “Họ thu tiền giữ xe đắt rất nhiều lần so với điểm giữ xe chính trong khu di tích. Khi tôi và hàng trăm người khác đi vào khu di tích mới té ngửa vé xe giữ xe trong khu di tích như: Xe máy 5.000đ, xe đạp 1.000đ, nón bảo hiểm 500đ”

C.Bình
.
.
.