Khiếu kiện, tố cáo sai sự thật, lãnh án 3 năm tù giam

Thứ Ba, 16/12/2014, 08:36
Ngày 15/12, TAND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Đình Dũ (55 tuổi, trú thôn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, có một số hộ dân không đồng ý với các quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế thu hồi, do bị “thầy kiện” Dũ xúi giục; đã ủy quyền cho Dũ khiếu nại, khởi kiện đến các cơ quan có thẩm quyền.

Điều đáng nói là Dũ đã lợi dụng việc ủy quyền của các hộ dân soạn các đơn khiếu nại, tố cáo và các văn bản tài liệu khác có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, không đúng với nội dung ủy quyền. Việc làm này nhằm vu khống, bôi nhọ danh dự cán bộ, cơ quan, chính quyền các cấp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện dự án chung, cản trở thời gian dài bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tổ chức, cơ quan Nhà nước…

Tại phiên tòa, đại diện VKSND quận Cẩm Lệ đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ khoản 2, Điều 258 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Dũ từ 3-4 năm tù giam. Bởi quá trình phạm tội của bị cáo diễn ra trong suốt thời gian dài, dù nhiều lần được chính quyền địa phương nhắc nhở cũng như xử lý hành chính, nhưng bị cáo vẫn tiếp tục cố tình phạm tội ngày càng nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, ông nội là liệt sĩ, bố mẹ là những người có công với cách mạng, do đó Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dũ 3 năm tù giam.

Viết Nam
.
.
.