Hai chiến sỹ công an dũng cảm ngăn chặn côn đồ, cứu dân

Thứ Bảy, 05/12/2009, 10:59
Qua  báo CAND, thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai chiến sỹ Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Hữu Văn, cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy Phân trại 1, Trại giam Thanh Phong thuộc Cục V26 Bộ Công an, cảm ơn ngành Công an đã giáo dục, đào tạo ra những chiến sỹ Công an dũng cảm, liêm khiết, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Vào đêm 4/11, Nguyễn Văn Thái (23 tuổi, là cháu ruột tôi) đang đợi bạn gái ở cổng Công ty May Trường Thắng, trên địa bàn xã Minh Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa thì có khoảng 6 đến 7 người đi trên một chiếc taxi đến dừng trước cổng, mọi người xuống xe đi vào trong công ty một lúc, khi trở ra, nhìn thấy Thái đang ngồi trên xe máy nói chuyện điện thoại liền xông đến dùng hung khí đánh tới tấp vào người, sau đó chúng lôi Thái lên taxi đưa ra cánh đồng cách đó khoảng 2km tiếp tục đánh đập. Nhưng trong giây lát, Thái đã vùng thoát khỏi vòng vây của số người trên và chạy vào cổng gác của Phân trại 1, Trại giam Thanh Phong thuộc Cục V26 Bộ Công an vừa chạy vừa kêu cứu.

Thời điểm đó có hai chiến sỹ Công an là Hạ sỹ Nguyễn Văn Cường (23 tuổi) và Binh nhất Nguyễn Hữu Văn (24 tuổi) đang làm nhiệm vụ tại cổng gác, thấy vậy hai anh liền phân công nhau, Văn ở lại vị trí gác, vừa thực hiện nhiệm vụ vừa bảo vệ Thái, Cường lao ra ngăn cản bọn côn đồ.

Thấy Cường chỉ có một mình, bọn côn đồ đã liều lĩnh xông vào tấn công anh. Song với tài võ nghệ điêu luyện cùng với lòng dũng cảm, quyết tâm tấn công tội phạm, Cường đã khiến bọn côn đồ khiếp sợ, chúng chui vội vào xe taxi tháo chạy.

Cường trở lại vọng gác, dùng xe máy đưa Thái vào Bệnh viện Đa khoa Nông Cống cấp cứu và tìm cách báo tin cho người nhà biết, khi người nhà Thái lên tới nơi thì Cường mới trở về vị trí tiếp tục làm nhiệm vụ.

Sáng 12/11, tôi cùng anh trai tìm đến Phân trại 1, Trại giam Thanh Phong để cảm ơn. Tại đây chúng tôi gặp Trung tá Lê Trọng Hà - Phó trưởng phân trại cùng hai chiến sỹ Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Hữu Văn. Ngoài những lời cảm ơn chân thành, chúng tôi còn gửi biếu các anh quà và tiền mặt, nhưng các anh chỉ nhận thuốc lá và chè, còn tiền thì chúng tôi nói thế nào các anh cũng kiên quyết từ chối.

Qua trang báo này, thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai chiến sỹ Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Hữu Văn, cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy Phân trại 1, Trại giam Thanh Phong thuộc Cục V26 Bộ Công an, cảm ơn ngành Công an đã giáo dục, đào tạo ra những chiến sỹ Công an dũng cảm, liêm khiết, vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Nguyễn Hùng Đông (Bộ tư lệnh pháo binh)
.
.
.