Hải Phòng: Ông Dương Văn Huấn không thuộc đối tượng giải quyết chế độ thương binh

Thứ Sáu, 30/01/2009, 11:02
Bà Đoàn Thị Chót ở xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng có đơn đề nghị xem xét trả lời chế độ chính sách cho chồng bà là ông Dương Văn Huấn bị thương trong chiến tranh năm 1974, sau khi xuất ngũ về địa phương năm 1977 bị ảnh hưởng thần kinh, đã chữa trị tại Bệnh viện Thần kinh Đông Khê, đến năm 1983 thì qua đời.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tiên Lãng trả lời: Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và sổ theo dõi thương, bệnh binh lưu tại huyện Tiên Lãng không có thương, bệnh binh nào tên là Dương Văn Huấn có địa chỉ tại xã Khởi Nghĩa.

Căn cứ khoản 6, Điều 3 Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/6/2006 của Chính phủ thì đối tượng thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị chết do vết thương cũ tái phát trong các trường hợp: Suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên chết do vết thương cũ tái phát; suy giảm khả năng lao động từ 21% đến 80% chết trong khi đang điều trị vết thương tái phát tại bệnh viện cấp tỉnh trở lên. Như vậy, ông Huấn chưa được công nhận là thương binh, bệnh binh.

Do đó không thuộc đối tượng xem xét giải quyết chế độ thương binh chết do tái phát vết thương

Ban PL-BĐ
.
.
.