Hải Dương: Sao để người dân 6 tháng không có lối đi?

Thứ Năm, 20/07/2006, 13:37
TAND huyện Thanh Miện buộc bà Mướp có trách nhiệm bồi thường thương tích cho chị Quạt. Nhưng đã gần 3 tháng, bà Mướp vẫn không thi hành bản án và chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết phần lối đi cho gia đình chị Quạt.

Vụ kiện đòi bồi thường thương tích giữa nguyên đơn là chị Đào Thị Quạt, bị đơn là bà Phạm Thị Mướp và anh Trần Huy Trung, cùng trú tại xã Đoàn Tùng, huyên Thanh Miện (Hải Dương) xuất phát từ việc gia đình chị Quạt và gia đình bà Mướp tranh chấp phần lối đi.

Dù các cấp chính quyền xã, huyện đã giải quyết, song do chưa nhất trí nên mới xảy ra xô xát giữa hai bên: Bà Mướp dùng gạch tấn công chị Quạt gây thương tích. Xét thấy hành vi của bà Mướp gây ra đối với chị Quạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, Công an huyện Thanh Miện đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với bà Mướp. Chị Quạt đã làm đơn khởi kiện ra Tòa án giải quyết đòi bồi thường dân sự.

Cuối tháng 3, TAND huyện Thanh Miện đã mở phiên toà xét xử vụ kiện và quyết định: Buộc bà Phạm Thị Mướp và anh Trần Huy Trung có trách nhiệm bồi thường cho chị Đào Thị Quạt với số tiền gần 3 triệu đồng. Hai bên không kháng cáo.

Nhưng đã gần 3 tháng qua, bà Mướp và anh Trung vẫn không thi hành bản án này. Không những thế, hiện nay, gia đình chị Quạt vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết cho phần lối đi, khiến cuộc sống hàng ngày của họ gặp nhiều khó khăn.

Đề nghị chính quyền xã Đoàn Tùng và huyện Thanh Miện sớm giải quyết dứt điểm sự việc trên để đảm bảo quyền lợi cho gia đình chị Quạt

.
.
.