Hà Tĩnh: Xây dựng công trình kè biển Cẩm Nhượng theo đúng quy định

Thứ Bảy, 23/08/2008, 16:30
Ông Nguyễn Trọng Dũng, ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh có đơn đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến công trình kè biển Cẩm Nhượng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Tĩnh trả lời: Công trình kè biển được triển khai thi công ngày 2/6/2002 và chính thức bàn giao quản lý sử dụng cho UBND xã Cẩm Nhượng ngày 10/4/2003. Trong quá trình thi công do ảnh hưởng của triều cường nên giải pháp dùng đất thịt bọc dày 50cm phía ngoài cát không thể thi công được. Sở NN&PTNT đã kiểm tra thực tế và đề nghị UBND tỉnh xem xét.

Ngày 9/7/2002, UBND tỉnh có văn bản đồng ý việc thay đổi thiết kế kỹ thuật kè Cẩm Nhượng. Ban Quản lý dự án thuỷ lợi đã thực hiện các nội dung điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, điều chỉnh giá các gói thầu theo quy định hiện hành.

Đối với dự án xử lý sạt lở kè biển Cẩm Nhượng không có việc cắt ngắn 300m chiều dài phần cuối cửa lạch như phản ánh của ông Dũng. Khu vực kè biển và chợ cá Cồn Gò là bãi bồi vùng cửa sông có địa chất phức tạp. Để bảo vệ thành quả kè biển đã được thi công, ngày 2/4/2004, UBND tỉnh đã có Công văn số 467 CV/UBND- NL2 về việc lập dự án đầu tư chống sạt lở bờ biển, bảo vệ kè biển Cẩm Nhượng. Công trình được triển khai xây dựng và hoàn thành trong năm 2005, bàn giao cho địa phương quản lý sử dụng và phát huy hiệu quả

Ban PL-BĐ
.
.
.