Hà Nội: Tạm dừng việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Vương Duy Trước

Thứ Hai, 19/05/2014, 09:54
Bà Nguyễn Thị Hồng ở Văn Trì, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có đơn gửi Báo Công an nhân dân với nội dung đề nghị xem xét giải quyết tranh chấp ngõ đi giữa gia đình bà và gia đình ông Vương Duy Trước.

UBND phường Minh Khai có công văn trả lời như sau: Sau khi nhận được đơn của bà Hồng, ngày 17/7/2012, UBND xã Minh Khai (nay là phường Minh Khai) đã tổ chức hoà giải giữa hai bên và khẳng định lối đi giữa hai bên gia đình hiện đang tranh chấp là ngõ đi chung. Tuy nhiên, gia đình ông Trước vẫn không nhất trí cho gia đình bà Hồng đi vào ngõ đi chung đó. Sau khi hoà giải không thành, gia đình bà Hồng tiếp tục có đơn gửi UBND huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm) giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 20/8/2013, UBND huyện Từ Liêm có Quyết định số 4890/QĐ-UBND về giải quyết tranh chấp. Quyết định giữ nguyên hiện trạng ngõ đi chung. Thửa đất gia đình bà Hồng đang sử dụng tiếp giáp với ngõ đi này nên gia đình bà Hồng được quyền mở thêm cổng đi ra ngõ nói trên và phải có trách nhiệm đóng kinh phí tôn tạo ngõ đi. Giao UBND xã Minh Khai xử lý việc tự ý xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng trên ngõ đi chung đối với gia đình ông Trước, ông Nguyễn Trọng Tấn theo quy định pháp luật.

Không đồng ý với Quyết định trên, gia đình ông Trước, ông Tấn đã khiếu nại đến UBND TP Hà Nội. Vì vậy, việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Trước theo Quyết định số 4890 tạm dừng chờ quyết định giải quyết khiếu nại của TP Hà Nội

Ban PL - BĐ
.
.
.