Hà Nội: Đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm tại số 46E Đê La Thành

Thứ Ba, 16/10/2012, 09:54
Báo CAND nhận được đơn của ông Lê Bá Hoàng ở số nhà 46D, ngõ 46, Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội với nội dung đề nghị xử lý việc xây dựng sai phép gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các hộ xung quanh. Chủ đầu tư công trình tại số 46E, Đê La Thành thuê người đe doạ, uy hiếp những hộ liền kề.

Công an phường Thổ Quan có công văn trả lời ông như sau: Trong quá trình xây dựng công trình, các hộ dân đã có nhiều đơn khiếu kiện, UBND phường đã nhiều lần giải quyết và kiểm tra phát hiện công trình tại số 46E Đê La Thành làm sai với giấy phép xây dựng. UBND phường đã lập biên bản và ra quyết định đình chỉ thi công công trình, đồng thời có công văn yêu cầu Sở Điện lực và Công ty Cấp nước Đống Đa cắt điện, nước của công trình.

Hiện, công trình trên đã bị đình chỉ, UBND phường đã đề nghị UBND quận xử lý theo thẩm quyền. Về công tác đảm bảo ANTT, trong đơn ông Hoàng phản ánh việc chủ đầu tư thuê côn đồ đe dọa, uy hiếp các hộ liền kề. Sau khi nhận được điện thoại, trình báo của các gia đình Công an phường đã xuống điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ và có biện pháp ngăn chặn. Công an phường đã báo cáo vụ việc lên Công an quận để tiếp tục điều tra

Ban PL-BĐ
.
.
.