Tháo dỡ biệt phủ trăm tỉ của đại gia vàng dưới chân núi Hải Vân

Thứ Tư, 02/01/2019, 14:18
Sau nhiều lần xin hoãn việc tháo dỡ một số hạng mục, biệt phủ trăm tỉ xây trái phép của "đại gia vàng" dưới chân núi Hải Vân (Đà Nẵng) đã được tháo dỡ xong vào ngày 2-1-2019. 


Theo ghi nhận sáng 2-1, hàng chục công nhân đã tháo dỡ, bốc xếp nhận phần còn lại. Thời gian gần đây, do thời tiết không thuận lợi, công trình có nhiều kết cấu gỗ, tuy trùm bạt nhưng nhiều phần gỗ vẫn bị hư hỏng, không có chỗ dầm trong mưa gió… 

Ngày 4-2-2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 biệt thự. Ông Thạch và ông Quang sau đó tiến hành dỡ một số hạng mục của biệt thự.

Liên quan đến biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) của "đại gia vàng" Ngô Văn Quang, ngay sáng 2-1, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: Đến nay cơ bản đã tháo dỡ 2 công trình vi phạm còn lại trong số 10 công trình của ông Ngô Văn Quang. 

Như vậy, "biệt phủ" xây trái phép của ông Ngô Văn Quang đã hoàn thành việc tháo dỡ, chấp hành nghiêm quyết định của chính quyền Đà Nẵng.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết thêm, những ngày qua, chính quyền quận đã cử lực lượng kiểm tra giám sát việc tháo dỡ những phần vi phạm còn lại của "biệt phủ". Tuy nhiên do thời tiết mưa nhiều và đang đúng dịp nghỉ Tết dương lịch nên việc tháo dỡ có muộn một vài hôm.

 "Sau khi tháo dỡ xong, UBND quận sẽ báo cáo cho các cơ quan liên quan để giải quyết theo quy định", ông Hưng cho biết.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại việc tháo dỡ biệt phủ trăm tỉ của đại gia vàng vào sáng 2-1

Như Báo CAND đã phản ánh, vào cuối năm 2014, biệt phủ của ông Ngô Văn Quang đã bị chính quyền TP. Đà Nẵng phát hiện xây dựng trái phép. 

Ngày 4-2-2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 biệt thự. Ông Thạch và ông Quang sau đó tiến hành dỡ một số hạng mục của biệt thự. 

Tuy bỏ tiền đầu tư hơn trăm tỷ, sau khi phát hiện sai phạm, trước sự vào cuộc của ngành chức năng và thiện chí của gia chủ đã tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm cơ bản hoàn thành. 

Khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang rộng khoảng 1.400m2 được xây dựng trong 5 năm với cổng vào uy nghi và nhiều nhà lợp mái ngói, trị giá hơn 100 tỷ đồng.

PV
.
.
.