Giải tỏa ki ốt bánh Trung thu không phép

Thứ Tư, 26/08/2015, 10:35
Trao đổi với PV Báo CAND sáng 25/8, ông Bùi Ngọc Tân, Trưởng phòng Tham mưu - Tổng hợp, Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, năm nay, Hà Nội không cấp phép cho bất kỳ ki ốt bán bánh Trung thu nào được hoạt động trên vỉa hè, lòng đường của tất cả các tuyến phố.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã giao cho Thanh tra GTVT rà soát, thống kê, cũng như tổ chức giải tỏa các ki ốt bán bánh Trung thu đã “lỡ” dựng trên vỉa hè. Đối với trường hợp nào bị yêu cầu dỡ bỏ mà vẫn cố tình vi phạm, Thanh tra GTVT sẽ tiến hành lập biên bản và xử phạt theo đúng quy định. Bắt đầu từ ngày 24/8, Thanh tra GTVT Hà Nội đã tổ chức ra quân giải tỏa các ki ốt kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn toàn TP Hà Nội.

Trong ngày đầu giải tỏa, tại đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển, do không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì nên các quầy bánh Trung thu mang nhãn hiệu Kinh Đô tại vỉa hè đoạn qua Khu đô thị Linh Đàm, Kim Văn - Kim Lũ đã bị Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai yêu cầu tháo dỡ. Tiếp đó, toàn bộ các quầy bánh Trung thu trên vỉa hè đường Trung Kính, Trần Thái Tông và Mạc Thái Tổ cũng đã bị chính quyền quận Cầu Giấy tuyên truyền và yêu cầu dỡ bỏ.

2 ki ốt bán bánh Trung thu trên quốc lộ 32 cũng đã phải tự tháo dỡ, trả lại mỹ quan đô thị. Như vậy, nhờ làm tốt công tác rà soát, tuyên truyền và yêu cầu tháo dỡ khi phát hiện vi phạm nên thời điểm này, không giống những năm trước, hầu hết các tuyến phố Hà Nội đều không còn cảnh ki ốt bánh Trung thu chiếm dụng vỉa hè. 

Đình Phương
.
.
.