Đơn kêu cứu của gia đình bà Nguyễn Thị Phương Dung đã chuyển đến Viện KSND tỉnh Khánh Hòa

Thứ Tư, 31/08/2011, 09:44
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của gia đình bà Nguyễn Thị Phương Dung ngụ tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa kêu cứu việc cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam bà Dung về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là không đúng quy định pháp luật, ảnh hưởng đến danh dự của gia đình.

Sau khi xem xét nội dung đơn kêu cứu, Đại tá Phạm Trọng Cường -Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ký Công văn số 364/PC44 phúc đáp như sau: Trong năm 2008, Nguyễn Thị Phương Dung đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người trên địa bàn TP Nha Trang.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thị Phương Dung có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 24/5/2011 Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chuyển toàn bộ hồ sơ đến VKSND tỉnh Khánh Hòa để kiểm sát việc điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngày 26/5, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Căn cứ Điều 329 Bộ luật TTHS của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đơn của gia đình bị can Nguyễn Thị Phương Dung không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa mà thuộc thẩm quyền của VKSND tỉnh Khánh Hòa.

Vì vậy Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có Phiếu chuyển đơn số 11/PC44 ngày 29/7, kèm theo đơn kêu cứu khẩn cấp của gia đình bị can Nguyễn Thị Phương Dung đến Viện KSND tỉnh Khánh Hòa để xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền

PLBĐ
.
.
.