Đổ trộm phế thải bừa bãi ra đường

Thứ Hai, 25/07/2011, 15:55
Theo phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì thời gian gần đây, trên địa bàn phường nhất là tại khu vực đường liên xã nối liền phường Đại Kim với thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nhiều lần xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải với khối lượng bùn thải lớn, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Chị Hương Lan, người dân ngõ 282 đường Kim Giang, phường Đại Kim cho hay: "Lượng phế thải chủ yếu là bùn đổ trộm ra đây khiến cho người dân đi lại hết sức khó khăn. Có những thời điểm, xe ôtô của gia đình tôi đi qua khu vực đường liên xã mà ngập nửa bánh xe".

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công an phường Đại Kim cho biết, địa bàn phường Đại Kim là nơi có nhiều khu vực đất để trống đang chờ xây dựng. Không có người trông giữ, đèn chiếu sáng bị hạn chế… nên dễ xảy ra hiện tượng đổ trộm phế thải, đặc biệt là tại đường liên xã giữa phường Đại Kim và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Gần đây, Công an phường phối hợp với thanh tra giao thông, thanh tra xây dựng… tăng cường tuần tra để xử lý các trường hợp đổ trộm phế thải.

Chỉ trong tháng 7, đã xử lý 2 trường hợp đổ trộm phế thải trên địa bàn phường Đại Kim. 6 tháng đầu năm 2011, Công an phường đã xử lý 8 trường hợp xe kéo tay thô sơ đổ trộm đất, phế thải. Mức xử phạt hành vi đổ trộm phế thải theo Điều 23, Khoản 5, Nghị định 34/2010/ NĐ-CP là 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, điều khó khăn trong công tác xử lý các xe ôtô đổ trộm phế thải là các đối tượng thường lợi dụng thời điểm từ 2h đến 4h sáng để đổ trộm. Nếu không "bắt tận tay, day tận trán", các đối tượng sau khi đổ trộm phế thải xong chỉ có thể bị xử lý lỗi lôi kéo đất ra đường.

Còn theo ông Lê Quang Vinh, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai, Thanh tra quận đã có công văn gửi UBND quận và thành phố về việc lập tổ tự quản chốt tại các địa bàn trọng điểm để xử lý một cách triệt để hành vi đổ trộm phế thải. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Người dân đang mong chờ tín hiệu quyết liệt từ phía chính quyền trong công tác xử lý các đối tượng đổ trộm bùn, chất thải

N.Hương
.
.
.