Điều tra vụ cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách

Thứ Tư, 14/12/2016, 08:03
Chiều 13-12, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết, đang điều tra việc một cán bộ xã Điện Hòa bị tố cáo ăn chặn tiền hỗ trợ người có công (NCC).

Bước đầu điều tra xác định, năm 2013, thực hiện Pháp lệnh NCC với cách mạng, liệt sĩ không còn thân nhân hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng, người thờ cúng liệt sĩ được hưởng trợ cấp thờ cúng mỗi năm một lần, với mức trợ cấp 500.000 đồng. Sau khi có hướng dẫn, năm 2014, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam triển khai thực hiện việc chi trả tiền trợ cấp cho các đối tượng được thụ hưởng trong 2 năm 2013 và 2014.

Thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Minh Hiền, cán bộ phục trách LĐTB&XH xã Điện Hòa, đến Phòng LĐTB&XH thị xã Điện Bàn nhận tiền tạm ứng về cấp phát cho các đối tượng; nhưng sau khi nhận tiền về lại không chi trả. Cơ quan chức năng xác nhận có gần 100 trường hợp không được nhận tiền, nhưng vẫn có chữ ký nhận…

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, đã có văn bản tạm đình chỉ công tác 60 ngày đối với bà Hiền; đồng thời giao Công an thị xã Điện Bàn tiến hành điều tra, làm rõ. “Quan điểm của lãnh đạo thị xã là sẽ xử lý nghiêm. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, ông Úc nhấn mạnh.

N.Thi
.
.
.