Điều kiện nhà ở để nhập khẩu Hà Nội (tiếp theo)

Thứ Năm, 06/04/2006, 18:00

Kính gởi toà soạn,

Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn rất nhiều về thư trả lời của toà soạn cho câu hỏi lần trước của tôi, tôi thật sự cảm động và biết ơn toà soạn rất nhiều vì đã nhận được câu trả lời nhanh chóng. Sau nữa tôi muốn xin được tư vấn rõ thêm về một số nội dung sau:

Lần trước tôi chưa nói rõ, ngôi nhà mà chúng tôi mua và nhờ anh trai đứng tên khi mua thì là giấy mua bán viết tay có xác nhận của

Gửi bạn T.Vân,

Rất vui khi bạn luôn là độc giả trung thành cũng như rất tin yêu trang cand.com.vn của chúng tôi. Với những câu hỏi tiếp theo của bạn, chúng tôi đã liên hệ tiếp với Phòng chức năng thuộc Công an TP Hà Nội và được trả lời như sau:

Trường hợp nhà có sổ đỏ hay giấy mua bán nhà viết tay có xác nhận của UBND phường, xã thì đều được coi là có "giấy tờ xác nhận căn nhà".

Khi đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế và lệ phí trước bạ nhà, đất thì vợ chồng anh trai có quyền cho tặng.... hoặc chuyển nhượng nhà. Vì bạn chưa có hộ khẩu ở Hà Nội cho nên giấy bán, cho, tặng... nhà cho vợ chồng bạn vào sau thời điểm được cấp sổ đỏ là phù hợp và lúc này vợ chồng bạn có thể đến UBND phường, xã sở tại xin xác nhận tình trạng nhà (gồm 4 yếu tố đã nêu ở thư trả lời trước) theo Chỉ thị số 26 ra ngày 21/11/2005 của UBND TP.

Khi đơn đã có xác nhận của UBND phường, xã, cùng những điều kiện như bạn đã nêu và hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn công khai tại trụ sở Công an các quận, huyện thì việc nhập hộ khẩu về Hà Nội sẽ được giải quyết

Thủy Vy (ghi)
.
.
.