Đề nghị xử lý website thông tin sai sự thật về Báo Lâm Đồng

Thứ Năm, 03/06/2021, 15:54
Theo Sở TT&TT Lâm Đồng, hành vi vi phạm của website event24h.vn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng tới uy tín của báo Lâm Đồng, ảnh hưởng danh dự người làm báo. 

Chiều 3/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lâm Đồng đã đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT; Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Trung tâm Internet Việt Nam vào cuộc, làm rõ bài viết: “PHÓNG VIÊN BÁO LÂM ĐỒNG ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT VỀ TMV MINH CHÂU ASIAN TẠI LÂM ĐỒNG” trên trang Event24h.vn.

Nội dung bài viết có đoạn: “Sáng ngày 2/6, xuất hiện bài viết trên trang điện tử Báo Lâm Đồng đưa thông tin về Tổ chức sự kiện khai trương Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tụ tập đông người GÂY HOANG MANG cho dư luận và người dân trên cả nước. Thông tin được đăng tải bởi phóng viên có tên tác nghiệp là Hải Đường – cư trú tại TP Bảo Lộc. Đến chiều cùng ngày 2/6, phóng viên Hải Đường đã được công an triệu tập lên công an phường 1, TP. Bảo Lộc để làm rõ sự việc. Trong quá trình điều tra được biết Hải Đường đã vi phạm pháp luật và nguyên tắc của nhà báo như sau: 1 – Đến TMV Minh Châu Asian lấy tin tức khi KHÔNG được mời. Mà đứng chui lủi, rình rập ở ngoài để lấy thông tin...”.

Bài đăng trên event24h.vn, hiện website này không truy cập được

Theo Sở TT&TT Lâm Đồng, nội dung bài viết đăng trên trang event24h.vn là sai sự thật. Hơn nữa, đây chỉ là trang thông tin điện tử của doanh nghiệp nhưng hoạt động như một tờ báo.

Sở TT&TT Lâm Đồng xác định phóng viên báo Lâm Đồng đã tác nghiệp đúng quy định về tác nghiệp báo chí, cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxyry đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và đã bị UBND TP Bảo Lộc ra thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động từ ngày 2/6.

Sở TT&TT Lâm Đồng cho biết, hành vi vi phạm của website event24h.vn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận, tạo cơ hội cho nhiều tài khoản facebook (chủ yếu là tài khoản facebook của nhân viên thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury) vào bình luận hoặc trích dẫn về tài khoản facebook bình luận nội dung sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo. 

Khắc Lịch
.
.
.