Đã xử lý đúng người, đúng tội với Ngọ Thành Tới

Thứ Hai, 16/01/2012, 10:42
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trả lời ông Ngọ Thành Trì: Viện Kiểm sát nhân dân huyện truy tố đối với Ngọ Thành Tới về tội “cố ý gây thương tích” là có căn cứ. Đối với Ngọ Văn Hùng có hành vi gây rối trật tự công cộng đã bị khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Ngọ Thành Trì, ở xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang có đơn khiếu nại quá trình giải quyết vụ án, điều tra viên đã dùng thủ đoạn đánh đập, ép cung bắt Ngọ Thành Tới (cháu ông) nhận tội, các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết vụ án kéo dài. Ngọ Văn Hùng có hành vi phạm tội nhưng không bị xử lý theo quy định pháp luật.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang có công văn trả lời như sau: Căn cứ các tài liệu điều tra, có đủ cơ sở xác định Tới dùng gạch đánh vào mặt anh Nguyễn Văn Tuấn. Hậu quả làm anh Tuấn bị tổn hại 45% sức khỏe, thương tích để lại cố tật. Việc Tới khai nhận hành vi phạm tội của bản thân là tự nguyện, phù hợp với các chứng cứ thu thập có trong hồ sơ vụ án. Việc ông Trì tố cáo Tới bị đánh đập, ép cung là không có cơ sở. Viện Kiểm sát nhân dân huyện truy tố đối với Ngọ Thành Tới về tội “cố ý gây thương tích” là có căn cứ.

Đối với Ngọ Văn Hùng có hành vi gây rối trật tự công cộng đã bị khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật. Quá trình giải quyết vụ án kéo dài do bốn lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung và nhiều lần phải hoãn phiên tòa. Lý do hoãn phiên tòa từ phía bị cáo, gia đình bị cáo và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo hoặc vắng mặt người làm chứng… Đến ngày 1, 2 và 6/12/2011, TAND huyện đã xét xử và tuyên phạt Ngọ Thành Tới 6 năm tù giam

Ban PL - BĐ
.
.
.