Đà Nẵng: Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chạy trường

Thứ Hai, 15/10/2007, 16:15
Sau khi đưa tiền cho bà Dung để chạy cho con mình vào trường Cao đẳng Kinh tế TP Hồ Chí Minh, bà Liên khấp khởi đợi chờ. Nhưng mãi không thấy con mình được gọi nhập học bà liên lạc với bà Dung thì nhận được tin nhắn qua điện thoại với nội dung: Cần thiết thì ra tòa.

Người bị hại của vụ việc chạy trường là bà Hoàng Thị Kim Liên, trú số nhà 20 đường Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Sau khi con trai bà thi rớt đại học năm 2006 thì bà Nguyễn Thị Dung, trú đường Thanh Sơn, TP Đà Nẵng đến gạ gẫm gia đình bỏ ra 15 triệu đồng thì sẽ được em gái bà là Nguyễn Thị Diệu Lành, trú đường Phan Huy Ích, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh chạy cho vào học Trường Cao đẳng Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Nhận tiền, bà Dung đã chuyển cho bà Lành chạy chọt, tuy nhiên khi tất cả sinh viên của trường này đã nhập học vẫn không có tên con bà Liên. Lúc này, bà Liên liên tục gặp gỡ bà Dung và liên lạc với bà Lành đòi lại tiền nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông. Thậm chí có lần bà Lành còn nhắn tin qua điện thoại với nội dung là: cần thiết thì ra tòa.

Được biết, cùng đợt này, bà Dung cũng nhận 15 triệu đồng của một gia đình tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng để chuyển cho em gái chạy trường nhưng không thành nên đã trả lại. Rất mong cơ quan Công an và các ngành chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề trên

L.T.
.
.
.