Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thụ lý điều tra vụ án

Thứ Tư, 22/02/2006, 10:51
Báo CAND nhận được đơn của bà Đặng Thị Thành, ngụ tại địa chỉ 1879B khu phố 5, phường Phước Hiệp (Bà Rịa -Vũng Tàu). Bà Thành nghi ngờ ông Trần Kim Thanh là người giết chết cô Nguyễn Thị Bửu Loan (con bà Thành).

Cơ quan điều tra Công an thị xã Bà Rịa đã gửi Công văn số 14, trả lời đơn của bà Thành như sau: Vào khoảng 6h ngày 17/9/2004, Công an thị xã Bà Rịa nhận được tin báo, cô Nguyễn Thị Bửu Loan chết tại nơi tạm trú tổ 18, Ấp Bắc, Hòa Long (Vũng Tàu). Đây là nơi cô Bửu Loan sống cùng chồng là ông Trần Kim Thanh.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã đã phối hợp với VKSND thị xã, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan đến cái chết của cô Bửu Loan.

Đến ngày 4/11/2004, Công an thị xã Bà Rịa xin ý kiến VKSND tỉnh, VKSND thị xã để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội "Bức tử" theo quy định tại Điều 100 BLHS nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Kim Thanh.

Tuy nhiên, hiện nay, VKSND các cấp chỉ có công văn phê chuẩn khởi tố vụ án, chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của CQĐT Công an thị xã Bà Rịa và đề nghị CQĐT tiếp tục điều tra bổ sung, làm rõ thêm các tình tiết trong vụ án.

Nhận thấy vụ án trên có nhiều tình tiết phức tạp và sau khi xin ý kiến chỉ đạo, CQĐT Công an thị xã Bà Rịa đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ đến CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền

Ban PL-BĐ
.
.
.