Công an quận Long Biên, Hà Nội đã xử lý vi phạm trật tự đô thị trên cầu Long Biên

Thứ Năm, 14/11/2013, 10:12
Ngày 4/10, Báo CAND có bài “Hàng rong bủa vây nhiều cây cầu ở Hà Nội: Cơ quan chức năng làm ngơ” phản ánh tình trạng một số người dân chiếm dụng cầu Long Biên làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị. Ngày 16/10, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã có công văn số 1063 trao đổi như sau:

Trong thời gian qua, trên cầu Long Biên xuất hiện một số người dân bán hàng nông sản, rau quả, nước, đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, từ khoảng 20h đến 24h hàng ngày, một số người điều khiển xe máy dừng lại trên cầu để hóng mát, tâm sự… cũng gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến việc tham gia giao thông của nhân dân.

Trước tình hình này, Công an quận Long Biên đã liên tục chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát Giao thông- trật tự- phản ứng nhanh và Công an các phường Ngọc Thụy, Ngọc Lâm triển khai lực lượng phối hợp với Công an các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Hà Hải cắm chốt, kiểm tra, xử lý các vi phạm nên đã hạn chế tình trạng phức tạp. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, công tác duy trì chưa được thường xuyên nên ngoài giờ hành chính tại một số điểm còn hiện tượng tái phạm.

Ngay sau khi nhận được thông tin Báo CAND phản ánh, Công an quận Long Biên đã bố trí 3 tổ công tác tập trung, kiểm tra, cắm chốt, xử lý vi phạm trên cầu và đẩy đuổi các trường hợp bán hàng rong, các trường hợp dừng đỗ phương tiện trên cầu. Đến nay, tình trạng vi phạm trên cầu Long Biên đã cơ bản được giải quyết, không còn hiện tượng bán hàng hóa lộn xộn, dừng đỗ xe sai quy định gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường

PV
.
.
.