Công an phường Giảng Võ (Hà Nội) đã giải quyết phản ánh của bà con ở nhà D5

Thứ Sáu, 26/12/2014, 09:09
Ngày 18/12, Đường dây nóng Báo CAND nhận được đơn kiến nghị của ông Hứa Mộng Long cùng ý kiến của một số người dân ở nhà D5, khu tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nội dung đơn phản ánh trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Trung, 40 tuổi, ở khu tập thể D5, phường Giảng Võ thường xuyên có hành động gây rối an ninh trật tự tại khu dân cư, gây hoang mang lo lắng cho các hộ dân sinh sống ở đây. Gần đây nhất, ngày 17/12, anh Trung đã gây gổ và xảy ra xô xát với con trai của ông Hứa Mộng Long ở cùng khu tập thể.

Báo CAND đã cử phóng viên tới địa bàn tìm hiểu sự việc. Thượng úy Nguyễn Chí Công, Phó trưởng Công an phường Giảng Võ cho biết: Trước đây Công an phường đã nhận được phản ánh của bà con tổ dân phố nhà D5 về những hành động của anh Nguyễn Ngọc Trung và lập hồ sơ quản lý.

Ngày 17/12, Công an phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Trung và xét nghiệm ma túy. Kết quả xét nghiệm của anh Trung âm tính với ma túy.

Ngày 18/12, Công an phường tổ chức cho anh Trung đi khám bệnh tại Bệnh viện tâm thần Hà Nội trước sự chứng kiến của tổ dân phố và gia đình anh Trung. Kết quả xác minh, nắm bắt thông tin cho thấy, anh Trung có những biểu hiện tâm lý bất thường chứ không phải sử dụng chất ma túy như nghi ngờ của người dân.

Sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe tâm thần, Bệnh viện đã cho anh Trung về điều trị tại gia đình. Công an phường Giảng Võ cũng đã lập biên bản với gia đình anh Trung về trách nhiệm quản lý, phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm của anh Nguyễn Ngọc Trung.

V.H.
.
.
.