Cờ bạc bịp

Thứ Ba, 28/02/2006, 12:13
Để lôi kéo người nhẹ dạ, chúng thường đi theo một đôi và "đóng kịch" trước mặt "con mồi". Tên vào vai diễn người chơi cờ sẽ luôn thắng dễ dàng, thậm chí đưa tiền đặt cược cho "con mồi" cầm làm chứng, khiến nạn nhân hoa mắt. Tò mò và thấy dễ ăn tiền, "con mồi" sẽ sớm sập vào bẫy.

Trên vỉa hè đường Láng (quận Đống Đa), đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hay những phố nhỏ gần các trường đại học, thường xuất hiện những nhóm ngồi đánh cờ tướng như một sự ngẫu nhiên lúc rảnh rỗi. Chúng lôi kéo, rủ rê người khác vào chơi cờ thế ăn tiền - một biến tướng của nạn cờ bạc. Những ai nhẹ dạ, nhất là học sinh, sinh viên ngoại tỉnh mới đến thành phố, đã chót "bập" vào rồi mới chợt nhận ra mình bị lừa phỉnh.

Trên đường Nguyễn Trãi, thấy hai thanh niên ngồi trước bàn cờ tướng đang thỏa thuận đặt cược tiền có phần... rôm rả, Phong - mới từ Yên Bái xuống Hà Nội ôn thi đại học - tò mò đứng lại xem. Những quân tướng, sĩ, tượng, xe, pháo được sắp xếp sẵn theo thế cờ, luật chơi quy định, người chơi trong năm nước phải chiếu tướng hết cờ là thắng cuộc, với tỷ lệ đặt cược tiền một gấp đôi. Thấy thanh niên chơi trước thắng dễ dàng và có được 100.000đ... ngon ơ, Phong cũng muốn chơi thử vài ván cho biết. Sau một giờ đồng hồ xoay vòng với thế cờ "phá thành, giết tướng", Phong uể oải đứng dậy khi trong ví không còn một đồng lẻ.

Đã có rất nhiều trường hợp tương tự, muốn thử chơi cho biết, rồi cay cú, say bạc mà lao vào như con thiêu thân. Một người dân ở gần đó cho biết: Để lôi kéo người nhẹ dạ, chúng thường đi theo một đôi và "đóng kịch" trước mặt "con mồi". Một tên vào vai diễn người chơi cờ và luôn thắng dễ dàng, thậm chí đưa tiền đặt cược cho "con mồi" cầm làm chứng, khiến nạn nhân hoa mắt. Tò mò và thấy dễ ăn tiền, "con mồi" sẽ "bập" vào bẫy. Đề nghị mọi người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên

Hải Hòa
.
.
.