Chưa thể thu hồi con dấu của Cty Cổ phần Bê tông xây dựng Hà Tây

Thứ Sáu, 16/06/2006, 08:03
Theo Bản án phúc thẩm thì đăng ký kinh doanh và con dấu của Cty Cổ phần bê tông xây dựng Hà Tây không có giá trị pháp lý. Vì chưa có quyết định thu hồi nên Công an tỉnh chưa phối hợp được với các cơ quan chức năng thu hồi con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của Cty.

Ông Trần Quang Tư là kỹ sư xây dựng Công ty Sản xuất bê tông xây dựng Hà Tây có đơn tố cáo ông Nguyễn Trọng Bính, nhân viên văn phòng Công ty Sản xuất bê tông xây dựng Hà Tây chiếm giữ dấu của công ty gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an tỉnh Hà Tây trả lời: Công ty Sản xuất bê tông xây dựng Hà Tây đang thực hiện cổ phần hóa và đăng ký kinh doanh là Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng Hà Tây (CPBTXD).

Căn cứ vào Bản án phúc thẩm của TAND tối cao số 153/KTPT ngày 6/11/2003 và Bản án số 22/KDTM ngày 26/10/2005 thì đăng ký kinh doanh và con dấu của Công ty CPBTXD Hà Tây không có giá trị pháp lý vì pháp nhân của doanh nghiệp chưa được xác lập.

Công an tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh và con dấu của Công ty CPBTXD Hà Tây theo thẩm quyền. Cho phép Ban đổi mới phát triển doanh nghiệp được sử dụng dấu riêng để hoạt động cho đến khi đại hội cổ đông xong.

Cho đến nay vẫn chưa có quyết định thu hồi con dấu của Công ty CPBTXD Hà Tây của UBND tỉnh nên Công an tỉnh chưa thể thực hiện việc phối hợp với các cơ quan chức năng thu hồi con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của Công ty CPBTXD Hà Tây được

Ban PL-BĐ
.
.
.